Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

EU tiếp tục giáng thêm đòn trừng phạt thứ 12 lên nước Nga

Vừa qua, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Hội đồng châu u đã thông qua gói trừng phạt thứ 12 nhằm vào Nga. Trước đó, Áo đã phê duyệt gói trừng phạt này hồi cuối tuần qua.
Thế GiớiBusiness
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/12/2023 05:38 AM
EU tiếp tục giáng thêm đòn trừng phạt thứ 12 lên nước Nga
Châu Âu quyết ngăn sự phát triển kinh tế của Nga. Ảnh: Reuters.

Ngày 18 tháng 12, Ủy ban châu u (EC) thông báo Hội đồng châu u đã thông qua gói trừng phạt thứ 12 nhằm vào Nga. Gói trừng phạt của Liên minh Châu Âu (EU) tập trung vào việc áp đặt các lệnh cấm nhập khẩu kim cương có nguồn gốc từ Nga.

Đồng thời, gói trừng phạt mới cũng áp đặt thêm các lệnh cấm nhập khẩu và xuất khẩu đối với hàng hóa Nga, ngăn chặn hành vi "lách" luật trừng phạt và "lấp lỗ hổng" của các lệnh trừng phạt.

Theo EC, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, lệnh cấm mua kim cương phi công nghiệp trực tiếp của Nga sẽ có hiệu lực, tiếp đến là lệnh cấm theo giai đoạn đối với các mặt hàng nhập khẩu gián tiếp được gia hạn từ ngày 1 tháng 9 năm 2024. Ngoài ra, gói trừng phạt trên cũng bổ sung 140 cá nhân và thực thể vào danh sách phong tỏa tài sản.

Được biết, trước đó cùng ngày, Quốc hội Bulgaria đã thông qua lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ dầu mỏ của Nga, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2024. Hồi năm ngoái, EU đã áp đặt lệnh cấm trên toàn khối đối với việc nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển, song miễn trừ cho một số nước, trong đó có Bulgaria.

#châu âu#trừng phạtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)