Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hãng dược Pfizer vừa thu hồi một loại thuốc trị huyết áp do có chứa chất tăng nguy cơ bị ung thư

Mới đây, hãng dược Pfizer vừa ra thông báo hãng đã chính thức thu hồi một số lô thuốc huyết áp Accuretic, do trong thuốc có chứa hàm lượng tạp chất có khả năng tăng nguy cơ bị ung thư đối với người dùng.
Business
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/03/2022 10:19 AM
Hãng dược Pfizer vừa thu hồi một loại thuốc trị huyết áp do có chứa chất tăng nguy cơ bị ung thư
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Mới đây, hãng dược Pfizer thông báo hãng đã thu hồi một số lô thuốc huyết áp Accuretic, vì có chứa hàm lượng tạp chất có khả năng gây ung thư tăng cao ở người.

Cụ thể, Pfizer cho hay, một số lô thuốc Accuretic và hai phiên bản generic là viên nén Quinapril và Hydrochlorothiazide có chứa chất Nitrosamine vượt mức tiêu thụ cho phép mỗi ngày.

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết:

Nitrosamine là chất thường có trong nước và các loại thực phẩm như: thịt nướng, các sản phẩm từ sữa và rau củ.

Do đó, mỗi ngày mọi người đều tiếp xúc ở một mức độ nhỏ nào đó với Nitrosamine. Nếu chúng ta tiếp xúc với lượng chất này vượt mức cho phép hằng ngày trong thời gian dài, nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Được biết, Accuretic là thuốc điều trị tăng huyết áp, giúp giảm nguy cơ biến cố tim mạch, chủ yếu là đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Trong thông báo mới, Pfizer nhấn mạnh:

Công ty thu hồi thuốc trên tinh thần tự nguyện và hãng chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các tác dụng phụ liên quan đến thuốc huyết áp Accuretic.

Bên cạnh đó, hãng dược này cũng trấn an:

Mặc dù uống loại thuốc huyết áp nói trên có thể làm tăng nguy cơ ung thư tiềm ẩn ở người, nhưng nó không có nguy cơ ngay lập tức.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, hãng Pfizer Canada cũng thông báo đã thu hồi thuốc Accuretic vì lý do tương tự.

#pfizerViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)