Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

AstraZeneca đã chuyển thêm hơn 2 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 cho Việt Nam

Thêm 2 triệu liều vắc-xin AstraZeneca thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vắc-xin Covid-19 giữa Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca đã về đến Việt Nam.
Việt Nam
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 01/09/2021 10:05 AM
AstraZeneca đã chuyển thêm hơn 2 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 cho Việt Nam
Ảnh minh họa - Một phụ nữ tại Việt Nam được tiêm vắc-xin AstraZeneca trước sự chứng kiến của báo chí - Nguồn: Reuters.

Ngày 1 tháng 9, Công ty Cổ phần Vắc-xin Việt Nam (VNVC) cho biết, AstraZeneca đã chuyển thêm 3 lô vắc-xin phòng Covid-19 về tới Việt Nam, với tổng số 2,016,460 liều.

Đây là số lô vắc -xin Covid-19 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều giữa VNVC và AstraZeneca với sự hỗ trợ của Bộ Y tế. Đây cũng là đợt giao vắc-xin có số lượng lớn nhất từ trước đến nay của AstraZeneca chuyển đến Việt Nam.

VNVC cho hay, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 10,1 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca.

Tính đến nay, Việt Nam đã nhận được tổng cộng khoảng 19,1 triệu liều vắc-xin được cung cấp thông qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ của quốc tế. Hiện tại, vắc-xin AstraZeneca chiếm khoảng 62% nguồn cung vắc-xin Covid-19 ở Việt Nam

Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC - Vũ Thị Thu Hà khẳng định:

Việt Nam đang chạy đua với dịch bệnh, chỉ có tiêm vắc-xin thật sớm và thật nhiều mới có thể chống chọi với những thảm họa mà dịch Covid-19 gây ra.

Bà hà cho biết thêm:

Hàng triệu liều vắc-xin Covid-19 mà VNVC đặt mua sớm từ AstraZeneca đã được tiêm cho người dân. Cứ thêm một lô vắc-xin về đến Việt Nam là thắp thêm những niềm hy vọng cứu sống hàng triệu người. VNVC sẽ sớm chuyển giao phi lợi nhuận số vắc-xin AstraZeneca vừa nhận được cho Bộ Y tế để kịp thời tiêm phòng cho người dân.

Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi nhấn mạnh:

AstraZeneca sẽ tiếp tục cung cấp vắc-xin cho Việt Nam sớm nhất có thể để đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống của người dân được trở lại bình thường.

#covid-19#vắc-xin covid-19#astrazenecaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)