Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Máy bay quân sự Su-22 của Quân đội Việt Nam rơi ở Quảng Nam, phi công kịp thời thoát nạn.

Máy bay quân sự Su-22 của Quân đội Việt Nam gặp sự cố khi đang bay huấn luyện, phi công kịp thời bung dù thoát hiểm trước khi chiếc máy bay lao xuống mặt đất.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/01/2024 09:59 AM
Máy bay quân sự Su-22 của Quân đội Việt Nam rơi ở Quảng Nam, phi công kịp thời thoát nạn.
Hiện trường nơi chiếc Su-22 của Quân đội Việt Nam gặp nạn.

Sáng thứ Ba ngày 9 tháng 1 (theo giờ địa phương), một chiếc máy bay quân sự Su-22 đã rơi xuống một bãi đất trống tại tỉnh Quang Nam. May mắn là phi công đã kịp thời thoát hiểm và không gây ra bất cứ thiệt hại nào về người.

Bộ Quốc phòng Việt Nam xác nhận chiếc máy bay gặp nạn thuộc Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức bay huấn luyện ngay tại sân bay Đà Nẵng theo kế hoạch. Sau khi cất cánh vào lúc 11:04 sáng, đến khoảng 11:14 thì phi công báo máy bay gặp sự cố không thể về hạ cánh được. Chỉ huy bay lệnh cho phi công cố gắng đưa máy bay ra khỏi khu đông dân cư và tiến hành nhảy dù.

Chiếc máy bay Su-22 rơi xuống khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn. Trước khi lao xuống bãi đất trống và phát nổ, chiếc máy bay đã quệt qua một nhà dân khiến tường và mái gian bị đổ sập

Hiện phía Bộ Quốc phòng Việt Nam đang điều tra về nguyên nhân dẫn đến sự cố trên, cũng như tiến hành thu thập các mảnh vỡ của máy bay.

Cách đây gần 1 năm, vào ngày 31 tháng 1 năm 2023, chiếc Su-22 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân do đại úy Trần Ngọc Duy cất cánh bay huấn luyện. Chiếc máy bay này bất ngờ gặp nạn khi hạ cánh, mặc dù phi công đã được lệnh thoát hiểm khỏi máy bay nhưng hi sinh khi cố cứu chiếc máy bay.

#tai nạn#su-22Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)