Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phát hiện container đông lạnh chở người nhập cư lậu ở Ireland, trong đó có 3 người Việt.

Giới chức Ireland cho biết họ đã phát hiện một chiếc xe container đông lạnh chứa 14 người nhập cư bất hợp pháp tại cảng biển. Trong số đó, có 3 người tới từ Việt Nam và hầu hết là những người tới từ Trung Đông.
Thế GiớiViệt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/01/2024 11:04 AM
Phát hiện container đông lạnh chở người nhập cư lậu ở Ireland, trong đó có 3 người Việt.
Cảng Rosslare phía đông nam Ireland, nơi phát hiện 14 người nhập cảnh bất hợp pháp. Ảnh: The Irish Times.

Hôm thứ Tư ngày 10 tháng 1, Cảnh sát Ireland xác nhận họ đã phát hiện một chiếc xe container đông lạnh chở 14 người nhập cư trái phép, đó có 3 người Việt Nam ở cảng Rosslare phía đông nam nước này.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có thông cáo về vụ việc, chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland, kiêm nhiệm Ireland liên hệ cơ quan chức năng sở tại phối hợp tìm hiểu thông tin và theo sát tiến trình điều tra về vụ việc này.

Cả 14 người di cư bất hợp pháp được phát hiện trong container bao gồm: 9 đàn ông, 3 phụ nữ và 2 bé gái. Tất cả đều có sức khỏe tốt sau khi họ được kiểm tra y tế.

Theo đài truyền hình RTE và báo Irish Independent đưa tin hầu hết họ là người Kurd đến từ Iran và Iraq. Ngoài ra, có 3 người đến từ Việt Nam và một người đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảng biển Rosslare là nơi trung chuyển và tiếp nhận hành khách từ nhiều quốc gia Châu Âu, với các kết nối đặc biệt là đến Pháp và Tây Ban Nha.

#nhập cư trái phép#ireland#container đông lạnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)