Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Microsoft tố ba người Việt tạo tài khoản lừa đảo, thu hàng triệu đô la bất chính

Microsoft đã khởi kiện đối với ba cá nhân người Việt Nam, những người đứng đằng sau băng nhóm cung cấp tài khoản Outlook, dịch vụ hỗ trợ tội phạm mạng để thu về hàng triệu đô la phi pháp.
Hoa KỳViệt NamCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/12/2023 11:24 PM
Microsoft tố ba người Việt tạo tài khoản lừa đảo, thu hàng triệu đô la bất chính
Dịch vụ của nhóm Storm-1152 bị Microsoft cáo buộc hỗ trợ tội phạm mạng. Ảnh: Microsoft

Hôm thứ Tư ngày 13 tháng 12, Microsoft cho biết công ty đã khởi kiện tại Mỹ đối với ba cá nhân gồm Dương Đình Tú, Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Văn Tài vì tham gia tổ chức hoạt động tội phạm mạng trên các tên miền bị tịch thu. Những người này được xác định sống tại Việt Nam, đứng sau một tổ chức có tên Storm-1152 chuyên cung cấp các dịch vụ phi pháp và tài khoản Outlook.

Theo BleepingComputer, Storm-1152 đã đăng ký hơn 750 triệu tài khoản lừa đảo và thu về hàng triệu đô la sau khi bán tài khoản cho các băng nhóm tội phạm. Ngoài ra, Storm-1152 còn cung cấp các dịch vụ như tự động giải CAPTCHA để vượt qua xác thực và đăng ký nhiều tài khoản email từ Microsoft.

Theo Microsoft Threat Intelligence, Storm-1152 có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, trong đó có các băng nhóm phát tán ransomware như Storm-0252, Storm-0455 và Octo Tempest (còn gọi là Scattered Spider). Sự gián đoạn dịch vụ do Storm-1152 và các băng nhóm tội phạm gây nên đã dẫn đến thiệt hại được Microsoft ước tính lên tới hàng trăm triệu đô la.

Vào ngày 7 tháng 12, Microsoft đã tịch thu cơ sở hạ tầng của Storm-1152 được đặt tại Mỹ và huỷ hoạt động đối với các website của Storm-1152 sau khi nhận được lệnh của tòa án tại New York, bao gồm website bán tài khoản Microsoft Oulook lừa đảo là hotmailbox.me, các website hỗ trợ công cụ, cơ sở hạ tầng và bán dịch vụ giải CAPTCHA, bỏ qua xác minh danh tính cho các nền tảng công nghệ khác, cũng như các trang truyền thông xã hội được dùng để quảng cáo cho dịch vụ phi pháp.

#tội phạm#microsoft#hotmailViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)