Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch nước Việt Nam sẽ lên đường sang Mỹ vào tuần tới

Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu cấp cao sẽ lên đường tới Mỹ trong tuần tới để tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) và kết hợp các hoạt động song phương Mỹ - Việt.
Hoa KỳViệt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/11/2023 11:24 AM
Chủ tịch nước Việt Nam sẽ lên đường sang Mỹ vào tuần tới
Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng tiếp đón Tổng thống Joe Biden hồi tháng 9. Ảnh: VGP.

Ngày 9 tháng 11, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng thông báo theo lời mời của Tổng thống Joe Biden, Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thương và Phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao tới Mỹ tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) và kết hợp các hoạt động song phương tại thành phố San Francisco, tiểu bang California trong ngày 14 đến ngày 17 tháng 11.

Chuyến công tác của Chủ tịch nước Việt Nam diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm hội nghị cấp cao đầu tiên của các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC diễn ra tại Mỹ vào năm 1993 và đánh dấu 25 năm Việt Nam gia nhập APEC (1998). Đây cũng là thời điểm mà mối quan hệ Mỹ - Việt có bước tiến mạnh mẽ khi hai nước đã xác lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện khi Tổng thống Joe Biden tới thăm Việt Nam vào tháng 9.

Các hoạt động song phương của Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng tại Mỹ sắp tới nhằm thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác giữa lãnh đạo cấp cao hai nước vốn đã được bàn luận trong chuyến thăm Việt Nam của ông Biden, đẩy mạnh sự hỗ trợ của Mỹ về giáo dục và đào tạo, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, tăng cường hợp tác giữa các địa phương hai nước cũng như giao lưu về văn hoá, con người.

#việt nam#apec#võ văn thưởngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)