Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bác sĩ Mỹ khuyên: Phụ nữ nên ngồi dạng chân như đàn ông thì sẽ tốt hơn rất nhiều cho sức khỏe

Trước giờ chúng ta luôn thấy chị em phụ nữ luôn ngồi khép chân để giữ nét duyên dáng của mình, thế nhưng đây lại là tư thế ngồi không tốt cho sức khỏe của họ.
Kiến ThứcKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/12/2019 06:56 PM
Bác sĩ Mỹ khuyên: Phụ nữ nên ngồi dạng chân như đàn ông thì sẽ tốt hơn rất nhiều cho sức khỏe
Ảnh minh họa

Theo truyền thống trước giờ thì phụ nữ luôn ăn nói nhỏ nhẹ, ngồi khép nép để thể hiện sự duyên dáng của phái mình, thế nhưng mới đây các bác sĩ Mỹ khuyên rằng thói quen ngồi khép chân như hiện nay của chị em là không tốt cho sức khỏe, dễ bị các bệnh đau đầu gối và vùng hông.

Cũng theo các bác sĩ này thì cách ngồi đúng nhất là như nam giới, 2 chân dang ra theo hướng 11 giờ và 1 giờ (tức khoảng 60 độ).

Barbara Bergin, một bác sĩ phẩu thuật chỉnh hình thuộc tiểu bang Texas cho biết, 90% phụ nữ đang phải vật lộn với các cơn đau ở vùng hông và xương dưới bánh chè (Patella hoặc knee-cap). Bà Barbara Bergin cũng nói rằng thói quen ngồi khép chân của các chị em phụ nữ hoặc nghiêng người sang một bên khi đứng chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh đau đầu gối và hông ở phụ nữ cao hơn nhiều so với đàn ông.

Cordelia Carter, bác sĩ thuộc khoa phẫu thuật chỉnh hình NYU Langone cũng nói rằng nhiều phụ nữ thường ngồi hai đầu gối chạm vào nhau, điều này làm căng các xương đùi và xương cơ. Ở đàn ông thì họ thường ngồi hai chân dạng ra và bàn chân chạm sàn, các ngón chân cũng chạm sàn và ở tư thế này thì cơ thể họ được giữ trong tư thế thẳng và ổn định chứ không bị nghiêng như các chị em.

Cũng theo Cordelia, phụ nữ có cấu trúc xương chậu rộng hơn so với đàn ông, và cũng theo nghiên cứu thì do điều này mà tư thế ngồi giống đàn ông sẽ tốt hơn rất nhiều cho họ vì điều này sẽ khiến cho xương đùi được xoay vào trong một cách tự nhiên hơn.

Bác sĩ Cordelia cũng nói rằng, tuy ngồi dạng chân tốt cho phụ nữ hơn thế nhưng ông cũng không khuyên họ lúc nào cũng nên ngồi như vậy, bởi vì đôi khi phụ nữ phải mặc váy và họ bắt buộc phải ngồi khép chân, đó là phép lịch sự và thanh nhã của người phụ nữ. Ông chỉ khuyên phụ nữ nên ngồi như vậy ở các thời điểm cho phép như ở nhà, mặc quần kín đáo (ông nói 90% thời gian phụ nữ có thể ngồi ở tư thế thoải mái).

Bác sĩ Barbara kết luận và khuyên rằng, cho dù ngồi ở tư thế nào thì cũng không nên ngồi quá lâu một chổ, thói quen này có thể gây ra các bệnh về tim mạch và ung thư.

#tư thế ngồi của phụ nữ#sức khỏe phụ nữViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Miror, Washington Post
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)