Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà khoa học Mỹ thử nghiệm thành công phương pháp tiêu diệt 99% tế bào ung thư

Các nhà khoa học Mỹ đang phát triển và thử nghiệm thành công phương pháp mới giúp tiêu diệt tới 99% tế bào ung thư, kể cả những bệnh ung thư khó chữa như ung thư xương.
Hoa KỳKiến Thức
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/12/2023 12:39 AM
Các nhà khoa học Mỹ thử nghiệm thành công phương pháp tiêu diệt 99% tế bào ung thư
Phương pháp mới có thể giúp tiêu diệt 99% tế bào ung thư.

Mới đây, tờ Science Alert đã đăng tải thông tin về các nhà khoa học thuộc Đại học Rice, Đại học Texas A&M và Đại học Texas đã thử nghiệm thành công phương pháp giúp tiêu diệt đến 99% các tế bào ung thư.

Theo các nhà khoa học, họ "đánh dấu" các tế bào ung thư bằng các phân tử aminocyanine, vốn được dùng trong thuốc nhuộm y học. Sau đó, họ sử dụng ánh sáng cận hồng ngoại để kích thích phân tử aminocyanine, khiến các electron bên trong chúng rung động, tạo thành cái gọi là "plasmon phân tử", tức các thực thể rung động tập thể điều khiển chuyển động bên trong phân tử.

Kết quả của sự rung động đồng bộ này đã phá vỡ được màng tế bào ung thư.

Hơn nữa, theo bài công bố nghiên cứu trên tạp chí Nature Chemistry, kỹ thuật cơ sinh học đơn giản này lại có ưu điểm vượt trội là ngăn tế bào ung thư phát triển những đặc tính kháng trị.


"Đây là lần đầu tiên một plasmon phân tử được sử dụng theo cách này để kích thích toàn bộ phân tử và thực sự tạo ra tác động cơ học nhằm vào mục tiêu cụ thể.", nhà khoa học Ceceron Ayala-Orozco của Đại học Rice, cho biết.

Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục phát triển phương pháp để tìm kiếm những phân tử có tiềm năng ứng dụng trong việc điều trị, tiêu diệt các tế bào ung thư cũng như tiến tới bước thử nghiệm cao trên động vật và thử nghiệm lâm sàng.

#ung thư#chữa trịViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)