Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hơn 50 quốc gia ghi nhận ca nhiễm virus EG.5 biến thể mới của virus COVID-19

Biến thể mới của EG.5 còn có tên gọi khác là Eris đã có mặt tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, loại biến thể này dường như lây lan mạnh hơn so với các biến thể đang lưu hành, được WHO xếp vào danh sách “biến thể đáng quan tâm”.
Thế GiớiKiến Thức
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/08/2023 10:25 AM
Hơn 50 quốc gia ghi nhận ca nhiễm virus EG.5 biến thể mới của virus COVID-19
WHO cảnh báo biến chủng EG.5 mới vô cùng nguy hiểm, đã xuất hiện trên 50 quốc gia.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang theo dõi EG.5 - một biến thể phụ của Omicron gây bệnh Covid-19 hay còn được gọi là hay Eris. Biến thể này đã được WHO xếp vào danh sách “biến thể đáng quan tâm”. Theo đó, EG.5 sẽ được theo dõi trước khả năng xuất hiện đột biến nghiêm trọng hơn.

Thông tin giải trình tự được cung cấp lên Sáng kiến toàn cầu về chia sẻ toàn bộ dữ liệu cúm (GISAID) tính đến ngày 7 tháng 8 cho thấy, EG.5 đã xuất hiện tại 11 nước, bao gồm: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản Canada, Úc, Singapore, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, số liệu của WHO cho thấy EG.5 đã được phát hiện tại hơn 50 nước tính đến ngày 8 tháng 8. Biến thể này đang chiếm ưu thế tại Mỹ, chiếm 17.3% tổng số ca bệnh Covid-19 trong tuần đầu tháng 8 với các triệu chứng như: sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, sổ mũi, thay đổi mùi vị.

WHO cho biết, EG.5 đã cho thấy khả năng lây lan mạnh hơn và có đặc điểm né tránh miễn dịch hơn so với các biến thể khác đang lưu hành. Tuy nhiên, hiện không có bằng chứng về việc biến thể gây bệnh nặng.

Ở thời điểm hiện tại, WHO đánh giá nguy cơ của biến thể mới đối với sức khỏe công cộng là thấp ở mức toàn cầu. Tháng 5 vừa qua, WHO cũng đã tuyên bố Covid-19 không còn là tình trạng khẩn cấp y tế công cộng gây lo ngại toàn cầu.

#who#covid19#biến thể eg5#virus erisViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)