Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng số tài sản của Nga bị phương Tây phong tỏa lên đến hơn $280 tỷ

Bộ Tài chính Mỹ cho biết lực lượng đặc nhiệm đa phương REPO hiện đang phong tỏa số tài sản trị giá hơn $280 tỷ của Nga, phần lớn khối tài sản này đều ở châu Âu.
Thế GiớiKiến Thức
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/09/2023 10:25 AM
Tổng số tài sản của Nga bị phương Tây phong tỏa lên đến hơn $280 tỷ
Lực lượng đặc nhiệm đa phương REPO đang phong toả số tài sản trị giá hơn $280 tỷ của Nga.

Theo báo cáo của lực lượng đặc nhiệm đa phương REPO, lực lượng đã hoàn thành việc xác định và giải trình các tài sản thuộc sở hữu của các cá nhân, tổ chức có liên hệ với chính phủ Nga tại các nước thành viên REPO.

Đại diện Bộ Tài chính Mỹ cho biết: “Tổng giá trị ước tính của số tài sản liên quan đến chính phủ Nga bị phong tỏa lên đến hơn $280 tỷ, phần lớn trong số này đều được đặt tại các nước thành viên Liên minh châu Âu.”

REPO là lực lượng đặc nhiệm đa phương do Mỹ và các nước đồng minh phương Tây thành lập nhằm tìm kiếm và phong tỏa mọi tài sản có liên quan đến chính phủ Nga.

Được biết lực lượng đặc nhiệm đa phương REPO có sự tham gia của các quốc gia bao gồm: Australia, Anh, Đức, Italia, Canada, Pháp, Nhật Bản và Ủy ban Châu u.

Báo cáo của REPO cũng cho biết: “Các thành viên REPO cam kết sẽ xác định đầy đủ các tài sản thuộc lệnh phong tỏa và đảm bảo rằng tài sản thuộc về cá nhân, tổ chức liên quan đến chính phủ Nga sẽ bị tạm giữ cho đến khi Moscow thực hiện việc bồi thường thiệt hại đã gây ra cho Ukraine”.

Trong một chuyến thăm đến Ukraine gần đây, Ngoại trưởng Antony Blinken tuyên bố: “Washington sẽ gửi cho Kiev $5,4 triệu tài sản thu giữ từ các doanh nhân Nga bị trừng phạt. Đây cũng là một phần của gói hỗ trợ mới trị giá $1 tỷ dành cho Ukraine.”

#cấm vận#phong toả#repoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)