Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo việc có thể thiếu Oxy y tế khi đại dịch COVID-19 bùng mạnh tại Việt Nam

Các chuyên gia y tế Mỹ lo ngại rằng đại dịch COVID-19 sẽ còn tàn phá Việt Nam nặng nề hơn và việc cấp bách bây giờ là thúc đẩy vắc-xin, giải quyết vấn đề trợ thở Oxy cho các bệnh nhân.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 14/07/2021 02:10 PM
Chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo việc có thể thiếu Oxy y tế khi đại dịch COVID-19 bùng mạnh tại Việt Nam
Hình ảnh buổi họp trực tuyến với các chuyên gia Mỹ - Ảnh chụp màn hình.

Thứ Ba ngày 13 tháng 7, Dr. Eric Dziuban, giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, cảnh báo rằng Việt Nam nên tìm cách đối phó với vấn đề hỗ trợ thở oxy cho bệnh nhân COVID-19, khi mà số ca dương tính ngày một tăng.

Trong buổi họp trực tuyến với các chuyên gia y tế Mỹ để tìm giải pháp ứng phó với bệnh dịch COVID-19 tại Việt Nam được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham), ông Dziuban nói rằng ông không quá lo lắng về số ca bệnh cần được điều trị ECMO (tim phổi nhân tạo), mà ông lo về số ca bệnh cần được hỗ trợ thở Oxy.

Tại các nước như Ấn Độ, Indonesia, số bệnh nhân nhiễm COVID-19 chết vì thiếu oxy là rất nhiều nên Việt Nam không thể để rơi vào tình trạng này.

Các chuyên gia y tế lạc quan rằng mặc dù số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đang tăng mạnh, nhưng với vắc-xin thì Việt Nam hoàn toàn có hy vọng kiểm soát bệnh dịch. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là Việt Nam cần phải thúc đẩy nhập khẩu vắc-xin cũng như ý thức thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh dịch của người dân.

Ông John Paul Pullicino, Tổng giám đốc Pfizer tại Việt Nam, cho biết rằng Việt Nam sẽ nhận được 97,110 liều vắc-xin COVID-19 của Pfizer trong tháng 7 này, sau đó Pfizer cung cấp vắc-xin tăng dần theo thoả thuận cung cấp 31 triệu liều cho Việt Nam trong năm nay.

Bà Mary Tarnowka, Giám đốc AmCham, cho biết rằng tổ chức của bà sẽ tiếp tục vận động các khoản cứu trợ để giúp đỡ Sài Gòn cũng như các tỉnh thành của Việt Nam đang bị thiệt hại nặng nề bởi COVID-19.

#covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)