Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Có thể 30 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 sẽ về Việt Nam vào tháng 2, ưu tiên nhân viên y tế, lực lượng biên phòng

Có thể Vắc-Xin COVID-19 của AstraZeneca (Anh) sẽ về Việt Nam trong tháng 2 này và Các nhân viên y tế, lực lượng biên phòng,...sẽ được ưu tiên tiêm loại vắc-xin nói trên.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 31/01/2021 10:36 AM
Có thể 30 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 sẽ về Việt Nam vào tháng 2, ưu tiên nhân viên y tế, lực lượng biên phòng
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Sáng thứ Bảy ngày 30 tháng 1, Bộ Y tế Việt Nam cho biết họ đang nỗ lực thương thảo để mua vắc-xin COVID-19 trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát trở lại. Dự kiến, Việt Nam có thể sẽ nhập được khoảng 30 triệu liều vắc-xin của AstraZeneca trong năm nay.

Theo nguồn tin, việc nhập khẩu vắc-xin của AstraZeneca sẽ được một đơn vị phụ trách và bán cho Việt Nam với giá dưới $10 hai liều. Nếu thuận lợi, lô vắc-xin đầu tiên sẽ được nhập về Việt Nam trong tháng 2 năm 2021.

Đại diện đơn vị nhập khẩu vắc-xin cho biết, đối tượng sẽ được ưu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 ở Việt Nam là nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao như nhân viên y tế tuyến đầu, cán bộ chiến sĩ biên phòng. Nguồn tiền chi trả tiêm chủng cho nhóm này sẽ là ngân sách nhà nước.

Nếu như có nhiều vắc-xin về VIệt Nam, Cục Y tế dự phòng sẽ triển khai tiêm song song từ hai nguồn Chính phủ Việt Nam chi trả và nguồn ngân sách xã hội hóa (tiêm vắc-xin dịch vụ).

Ngoài ra, Bộ Y tế Việt Nam cũng đang tìm cách để mua được vắc-xin COVID-19 từ Pfizer, Moderna và một số nhà sản xuất trên toàn thế giới với độ hiệu quả cao để tiêm cho người Việt Nam.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)