Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Điều gì đáng sợ nhất khi có một vật thể ngoài vũ trụ va chạm vào Trái Đất?

Hàng trăm, hàng ngàn sinh mạng sẽ bị đe doạ nếu có một vật thể có kích thước bằng một toà nhà rơi xuống Trái Đất. Vậy nếu như có một tiểu hành tinh hay bất kỳ vật thể lớn hơn rơi xuống ở tốc độ cao thì đâu là thứ đáng sợ nhất khi điều này thực sự xảy đến?
Kiến ThứcKhám Phá
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 31/10/2019 10:51 AM
Điều gì đáng sợ nhất khi có một vật thể ngoài vũ trụ va chạm vào Trái Đất?

Nếu bạn nghĩ rằng, một ngày nào đó sẽ có một tiểu hành tinh hay bất kì vật thể gì khác có kích thước to lớn va chạm vào Trái Đất mà chúng ta đang sinh sống, thì cảnh tượng đáng sợ nhất mà bạn sẽ nghĩ đến là gì? động đất, gạch đá bay tứ tung, lửa bao trùm? đây đều là khung cảnh mà những bộ phim khoa học viễn tượng đều cho chúng ta thấy. Nhưng thực sự, nếu điều này có diễn ra thì đây vẫn chưa phải là cảnh tượng đáng sợ nhất mà nó mang đến.

Mới đây, một bài báo từ Geophysical Research Letters cho biết các nhà khoa học đã sử dụng máy tính để mô phỏng 50 nghìn tiểu hành tinh nhằm phân loại những rủi ro mà chúng ảnh hưởng tới nhân loại sinh sống trên địa cầu, và các nhà khoa học đã tìm thấy gió mới là thứ đáng sợ nhất đối với chúng ta. Khi có một tiểu hành tinh rơi xuống Trái Đất, bất kể nó sẽ nổ ngay trên bầu khí quyển hay va chạm vào mặt đất với một tốc độ rất nhanh thì áp lực gió mà chúng tạo ra sẽ san bằng tất cả những thứ trên đường đi của nó, bất kể là công trình, sinh vật,...Bên cạnh đó, nhiệt độ của cú va chạm, sóng thần (nếu như nó rơi vào đại dương) hay áp lực từ sóng xung kích sẽ đe doạ đến nhiều sinh mạng và công trình hơn so với những vụ nổ, gạch đá bay tứ tung hay động đất.

#khoa học#vũ trụ#thiên thạchViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo bgr.com
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)