Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gặp vấn đề trong quy trình cách ly, Việt Nam cho tạm ngừng các chuyến bay chở khách quốc tế vào trong nước

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang có phần được kiểm soát, nhưng Việt Nam vẫn chưa thể khai thác các chuyến bay quốc tế do chưa thống nhất được quy trình cách ly.
Việt Nam
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/10/2020 02:13 PM
Gặp vấn đề trong quy trình cách ly, Việt Nam cho tạm ngừng các chuyến bay chở khách quốc tế vào trong nước
Ảnh minh họa - Một nhân viên tại sân bay Đà Nẵng Việt Nam đang hướng dẫn một hành khách (Hoang Khanh/AFP via Getty Images)

Kể từ khi nối lại đường bay quốc tế vào giữa tháng 9, Việt Nam mới chỉ thực hiện hai chuyến bay quốc tế với 300 hành khách. Lý do của việc này là Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong quy trình cách ly người nhập cảnh, đảm bảo dịch bệnh không lây lan.

Theo phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết việc Việt Nam tạm dừng các chuyến bay quốc tế chở khách về Việt Nam là do chưa thể thống nhất quy trình quản lý, cách ly nên các hãng hàng không tạm dừng cho tới khi có quyết định chính thức.

Đối với hành khách người nước ngoài tới Việt Nam, cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong ba ngày trước khi thực hiện chuyến bay, có thị thực và có xác nhận của khách sạn nơi cách ly.

Về cơ bản, quy trình cách ly đối với người nước ngoài không có vấn đề gì. Nhưng việc cách ly công dân Việt Nam từ nước ngoài về lại gặp một số khúc mắc, nên Bộ Y tế Việt Nam đang tìm ra phương án giải quyết tốt nhất.

Được biết, ngoài tiền vé máy bay, những hành khách về Việt Nam sẽ phải tự chi trả phí cách ly. Theo một số hành khách, họ than phiền rằng phí cách ly 14 ngày tại khách sạn là 28 triệu đồng (khoảng $1,200) là quá cao.

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)