Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Google Maps đã cho hiển thị trở lại cờ Việt Nam tại quần đảo Trường Sa

Lá cờ Việt Nam khổng lồ bằng gốm, đặt trên mái nhà tại quần đảo Trường Sa bị chuyển thành màu trắng trên ứng dụng Google Maps.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/07/2023 03:00 PM
Google Maps đã cho hiển thị trở lại cờ Việt Nam tại quần đảo Trường Sa
Lá cờ Việt Nam ở Trường Sa bị

Thứ Hai ngày 17 tháng 7, ứng dụng bản đồ Google Maps và cả Google Earth Pro đã cho hiển thị rõ ràng ảnh cờ Việt Nam trên mái nhà hội trường tại Trường Sa theo như thực tế, thay vì màu trắng trong nhiều ngày qua.

Một tuần trước, nhiều người dùng ứng dụng Maps và Earth Pro của Google phát hiện khu vực vốn có lá cờ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn bị hiển thị thành màu trắng và nghi Google đã can thiệp hình ảnh.

Nhà cung cấp ảnh vệ tinh ở khu vực này là Maxar giải thích lỗi hiển thị này là "do cách hình ảnh được xử lý trên nền tảng Google và việc ảnh bị phơi sáng quá mức do độ sáng của mặt nước và khu vực xung quanh".

Đại diện Google cũng khẳng định "không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba" và việc hiển thị bất thường là do "hình ảnh có chất lượng kém".

Lá cờ Việt Nam ở Trường Sa là tác phẩm làm bằng gốm vào năm 2012, có kích thước khoảng 310 m2. Với kích thước này, lá cờ Việt Nam hoàn toàn có thể nhìn thấy rõ nét từ không trung, như vệ tinh, máy bay hay Google Earth.

Trước Google, cuối năm 2022, Apple cũng phải bổ sung quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam vào bản đồ Apple Maps sau khi nhận yêu cầu từ cơ quan chức năng Việt Nam.

#trường sa#google mapsViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)