Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Không khí ở Hà Nội ô nhiễm nặng, nguy hại cho sức khỏe những ngày cận Tết

Theo các chỉ số thu được từ trạm đo lường chất lượng không khí thì hầu hết các điểm quan trắc ở Hà Nội đều chuyển màu đỏ - mức có hại cho sức khỏe và hơn 10 điểm quan trắc chuyển màu tím - mức rất có hại cho sức khỏe.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 14/01/2020 09:45 AM
Không khí ở Hà Nội ô nhiễm nặng, nguy hại cho sức khỏe những ngày cận Tết
Ảnh minh họa

Vào sáng ngày 14 tháng 1 năm 2020, các chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội đều lần lượt ở ngưỡng tím - mức cực độc, có hại cho sức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo nếu người dân không có việc gì cần thiết thì hãy ở nhà, đóng kín cửa, hạn chế ra ngoài đường và nên dùng mặt nạ chống bụi siêu mịn.

Những ngày gần đây, hầu hết các điểm quan trắc ở Hà Nội đều chuyển màu đỏ - mức có hại cho sức khỏe và hơn 10 điểm quan trắc chuyển màu tím - mức rất có hại cho sức khỏe. Đối với những người có thể trạng khỏe thì sẽ cảm thấy trong người mệt mỏi, khó thở còn đối với những người có thể trạng yếu có thể sẽ gặp những vấn đề về sức khỏe trầm trọng hơn.

Đáng buồn là có tới 5 tên 11 điểm quan trắc theo thống kê của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ số AQI ở mức 174-195, nhóm nhạy cảm có thể gặp phải các vấn đề về sức khỏe; 6 trên 11 điểm quan trắc có chỉ số AQI ở mức từ 203-217, mọi người bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn tới sức khỏe.

Các tỉnh, thành phía Bắc như: Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hưng Yên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định đều có chỉ số ở ngưỡng có hại cho sức khỏe. Còn các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Phòng đều có mức đỏ, không tốt cho sức khỏe.

Miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng đều đang trong giai đoạn thời tiết mùa đông với các chỉ số ô nhiễm lên cao tới cực điểm. Trong giai đoạn này, người dân được khuyến cáo nên theo dõi và cập nhật các chỉ số ô nhiễm, đeo khẩu trang chống bụi mịn khi ra ngoài đường và hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết.

#hà nội#ô nhiễm không khíViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo TTXVN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)