Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Hà Nội sống trong nỗi lo nước bị nhiễm dầu

Theo thông tin tìm hiểu, nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm dầu do một chiếc xe tải chở 2,5 tấn xả trái phép xuống khu vực gần sông Đà. Bước đầu nhà máy cấp nước Sông Đà đã có những biện pháp xử lý để trả lại nguồn nước sạch cho người dân.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/10/2019 02:46 PM
Người dân Hà Nội sống trong nỗi lo nước bị nhiễm dầu
Thuyền chở dầu phế thải trên suối Trâm - Ảnh do người dân cung cấp

Người dân của một số khu vực trong Thủ Đô đã phản ánh hiện trạng nguồn nước sinh hoạt có mùi lạ. Ngay sau khi có phản ánh, cơ quan chức năng đã trao đổi với Sở TN-MT tỉnh Hòa Bình để nắm thêm thông tin. Thông tin sơ bộ ban đầu trao đổi đó là trên vùng thượng nguồn sông Đà vừa qua có việc đổ trộm dầu gần kênh nước dẫn vào nhà máy.

Theo người dân phản ánh có một xe tải loại 2,5 tấn bơm dầu đổ trộm ra khe núi thuộc xã Phúc Tiến vào đêm 8-10. Dầu nhớt ở khe núi chảy xuống suối Trâm thuộc khu vực các xã Phúc Tiến, Phú Minh (huyện Kỳ Sơn), sau đó lan đến kênh dẫn nước của Nhà máy nước sạch Sông Đà. Sau khi phát hiện ra vết dầu loang tổng công ty Sông Đà đã huy động, thuê công nhân vớt dầu. Đồng thời lực lượng chức năng đã tham gia điều tra sự việc.

Xử lý nhanh tình trạng nguồn nước để người dân yên tâm sự dụng

Đối phó với sự cố, nhà máy nước Sông Đà đã đóng van cấp nước vào bể chứa trung gian và xúc xả toàn bộ nước qua nhà máy, đồng thời huy động toàn bộ công nhân đi kiểm tra, thông báo với chính quyền địa phương để điều tra. Để xử lý váng dầu, Viwasupco đã sử dụng phao, gối hút dầu chuyên dụng trên kênh dẫn nước, thuê người vớt, thu gom toàn bộ váng trên bề mặt; bổ sung than hoạt tính để tăng cường xử lý, tăng lượng clo lên mức 0,8 mg/l (mức trước đây là 0,3-0,5 mg/l).

Khoảng 50 người dân vớt dầu loang, với chi phí 500.000 đồng một ngày công. Là một trong những người được thuê vớt dầu, người đàn bà 50 tuổi xin giấu tên kể, công việc được mô tả chỉ là dọn cỏ, phát quang quanh suối. Tuy nhiên, đi gần đến nơi, bà và mọi người bất ngờ vì dòng suối bị phủ kín dầu.
Hình ảnh

"Có thể khách hàng phản ánh nước có mùi lạ là do mùi clo, vì nước sau xử lý theo số liệu của Phòng hóa nghiệm công ty vẫn đảm bảo theo chất lượng của Bộ Y tế", báo cáo gửi Sở Xây dựng Hà Nội nêu. Ngày 10/10, doanh nghiệp xả toàn bộ tuyến ống truyền tải, Trạm điều tiết lưu lượng Tây Mỗ và giảm clo về 0,3-0,5 mg/l.

#hà nội#nước nhiễm dầuViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Vnexpress
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)