Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nguyễn Xuân Phúc thôi chức Chủ tịch nước Việt Nam

Quốc hội Việt Nam bỏ phiếu nhất trí miễn nhiệm ông Nguyễn Xuân Phúc thôi chức Chủ tịch nước Việt Nam sớm trước khi kết thúc nhiệm kỳ 2021-2026.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/01/2023 09:56 AM
Nguyễn Xuân Phúc thôi chức Chủ tịch nước Việt Nam
Ông Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Trong kỳ họp bất thường lần thứ 3 diễn ra vào ngày 18 tháng 1, các đại biểu Quốc hội Việt Nam đã tổ chức bỏ phiếu kín, qua đó thông qua việc miễn nhiệm chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Xuân Phúc.

Trước đó vào ngày 17 tháng 1, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét và cho ý kiến về nguyện vọng thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác và nghỉ hưu của ông Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Phúc có trách nhiệm khi để nhiều cấp dưới vi phạm, khuyết điểm, gây ra hậu quả nghiêm trọng cho đất nước. Vừa qua, đã có 2 phó thủ tướng, 3 bộ trưởng có vi phạm đã xin thôi giữ các chức vụ và nhiều cán bộ bị xử lý hình sự. "Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân", ông Phúc đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công, nghỉ công tác và nghỉ hưu.

Sau khi xem xét nguyện vọng, Trung ương đồng ý để ông Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, an ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Xuân Phúc sinh năm 1954, quê ở huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ông giữ chức Thủ tướng Việt Nam từ tháng 4 năm 2016 cho đến tháng 4 năm 2021. Sau đó, ông Phúc được Quốc hội Việt Nam bầu làm Chủ tịch nước và giữ chức này cho đến nay.

#nguyễn xuân phúcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)