Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nước biển gần khu kinh tế Dung Quất đen ngòm, nổi bọt vàng nghi bị ô nhiễm

Vùng biển Khe Hai thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, nơi gần những nhà máy thuộc khu kinh tế Dung Quất những ngày gần đây đã xuất hiện hiện tượng lạ.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/12/2019 09:48 AM
Nước biển gần khu kinh tế Dung Quất đen ngòm, nổi bọt vàng nghi bị ô nhiễm
Nước biển Khu kinh tế Dung Quất đen, nổi bọt màu vàng (Ảnh Trần Mai)

Theo quan sát, một đoạn nước biển dài khoảng 2km tại đây đã chuyển sang màu vàng, đen ngòm, nổi bọt vàng.

Nước biển vùng Khe Hai, Quãng Ngãi có đen ngòm, nổi bọt vàng, không có mùi hôi (Ảnh Trần Mai)Nước biển vùng Khe Hai, Quãng Ngãi có đen ngòm, nổi bọt vàng, không có mùi hôi (Ảnh Trần Mai)

Theo lời những ngư dân, hộ dân sinh sống quanh vùng biển này, ban đầu họ nghi ngờ hiện tượng này là do dầu loang từ ngoài khơi. Tuy nhiên, nước biển có màu lạ nhưng tuyệt nhiên không có mùi hôi của dầu.

Hiện tượng lạ này khiến cho những người dân sinh sống xung quanh khu vực này lo sợ ô nhiễm nguồn nước, sinh hoạt cũng như hoạt động du lịch ở vùng này bị ảnh hưởng.

Ngay trong ngày 4-12, đoàn làm việc của Cục bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên cùng cán bộ của phòng Tài nguyên - môi trường huyện Bình Sơn để đến khảo sát và kiểm tra vùng biển bị chuyển màu.

Ảnh Trần MaiẢnh Trần Mai

Vùng biển này gần cụm cảng nước sâu của khu kinh tế Dung Quất với các nhà máy công nghiệp nặng như hà máy thép Hòa Phát, Công ty công nghiệp nặng Doosan, Nhà máy đóng tàu Vinashin,...

#khu kinh tế dung quất#biển ô nhiễmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Tuoi Tre
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)