Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc tuyên bố sẽ viện trợ thêm 3 triệu liều vắc-xin COVID-19 cho Việt Nam trong năm 2021

Trong chuyến thăm tới Việt Nam, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố sẽ viện trợ thêm cho Việt Nam 3 triệu liều vắc-xin trong năm 2021.
Việt Nam
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 10/09/2021 08:42 PM
Trung Quốc tuyên bố sẽ viện trợ thêm 3 triệu liều vắc-xin COVID-19 cho Việt Nam trong năm 2021
PTTVN Phạm Bình Minh (trái) và NTTQ Vương Nghị - Nguồn: TG&VN.

Hôm thứ Sáu ngày 10 tháng 3 (Theo giờ Việt Nam), Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có chuyến thăm và gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Cùng với ông Vương, Phó thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Bình Minh đã chủ trì phiên họp thứ 13 của Uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt - Trung.

Trong sự kiện lần này, hai bên "ca ngợi" về mối quan hệ Việt - Trung một cách "tích cực". Đồng thời nhấn mạnh về sự hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh và hợp tác về phòng chống COVID-19.

Ông Vương Nghị cũng tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ gửi thêm cho Việt Nam 3 triệu liều vắc-xin COVID-19 trong năm nay, nâng tổng số vắc-xin Việt Nam nhận được từ Trung Quốc là 5.7 triệu liều.

Ngoài ra, ông Nghị cũng đề cập tới việc nhiều địa phương của Trung Quốc cũng đề nghị hỗ trợ vắc-xin, thiết bị y tế cho Việt Nam.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ nhiệt tình từ Trung Quốc.

#covid-19#trung quốc#vắc-xin covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)