Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Từ ngày 4 tháng 4 Hà Nội sẽ cho tiến hành xử phạt những ai vi phạm lệnh hạn chế ra đường

Việt Nam thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội trong 15 ngày để ngăn ngừa dịch lây lan, đối với những người không thuộc diện ra ngoài nếu ra ngoài sẽ bị xử phạt nghiêm.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/04/2020 10:30 AM
Từ ngày 4 tháng 4 Hà Nội sẽ cho tiến hành xử phạt những ai vi phạm lệnh hạn chế ra đường
Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Hà Nội

Trong cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 3 tháng 4, chủ tịch Ủy ban Nhân dân Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh đến các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch để nâng cao ý thức bảo vệ bản thân trong mùa dịch Covid-19.

Đồng thời ông Chung cũng đề cập đến việc bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, gữ khoảng cách tối thiểu 2m. Với các hàng quán người đến mua hàng thì đi một chiều. Những trường hợp cách ly tại nhà phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định của chính phủ.

Đặc biệt ông Chung còn đề cập đến việc xử lý nghiêm những người không chấp hành lệnh cách ly toàn xã hội 15 ngày.

Ông Chung nói:

Ngày mai tăng cường kiểm tra, những trường hợp nào không nằm trong diện được đi ra ngoài đường là phải phạt. Chế tài đi ra ngoài đường phạt có rồi, các đồng chí kiểm tra và phải phạt những người không thuộc diện đi ra ngoài đường.

Song hành với lệnh cách ly toàn xã hội, ông Chung còn yêu cầu đóng cửa các công viên, khu vui chơi giải trí trên địa bàn Hà Nội.

Theo sự phân tích từ các chuyên gia, nếu qua được 15 ngày thì nguy cơ lây nhiễm sẽ giảm. Tuy nhiên nếu có 10% dân số không thực hiện thì biện pháp cách ly toàn xã hội sẽ không thành công. Tất cả người dân ở trong nhà là một hành động chung tay đẩy lùi Covid-19. Đồng thời rà soát lại những người đã đến bệnh viện Bạch Mai và những người nước ngoài.

Công tác tuyên truyền được cho là đóng góp lớn trong việc nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid 19 của người dân, và việc người dân không tụ tập cũng như hạn chế ra ngoài, đặc biệt là người già trong hai tuần tới sẽ nâng cao tỷ lệ chiến thắng dịch bệnh.

Ông Chung chia sẻ sự lạc quan:

Đề nghị cơ quan truyền thông của T.Ư và thành phố tuyên truyền, người dân hơn lúc nào hết phải chấp hành việc hạn chế ra đường. Trong những ngày qua, đại bộ phận người dân chấp hành tốt, nhưng vẫn còn người ra công viên, ra ngoài. Nếu qua được từ nay đến 15 tháng 4, trước mắt đến ngày 9/4 mà giảm thì yên tâm, còn không thì sẽ có nguy cơ bùng phát ra.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#hà nộiViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Báo TP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)