Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Từ ngày 5 tháng 8, người dân Sài Gòn sẽ bị phạt tiền nếu không đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu quay trở lại, các quan chức Sài Gòn đã đưa ra quy định xử phạt đối với người dân không đeo khẩu trang khi ra đường, có mặt tại nơi công cộng.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/08/2020 03:03 PM
Từ ngày 5 tháng 8, người dân Sài Gòn sẽ bị phạt tiền nếu không đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng
Ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND Sài Gòn ( Ảnh: Thào Lê)

Thứ Hai ngày 3 tháng 8 (theo giờ địa phương), Chủ tịch UBND Sài Gòn, ông Nguyễn Thành Phong đã đưa ra quyết định xử phạt đối với bất kỳ người dân nào ra đường, có mặt tại nơi công cộng mà không đeo khẩu trang để ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan.

Quyết định được đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Sài Gòn với sự góp mặt của các quan chức thành phố như Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Theo ông Nhân, mặc dù tình hình bệnh dịch tại thành phố đang được kiểm soát nhưng thành phố vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm từ Đà Nẵng và từ những người nhập cảnh trái phép. Vì vậy, thành phố vẫn cần phải áp dụng các biện pháp ngăn chặn từ xa.

Biện pháp được ưu tiên hàng đầu là tích cực tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên vệ sinh, đeo khẩu trang y tế khi ra ngoài, tới những khu vực đông người.

Theo ông Nhân, hiện có khoảng 20% người dân Sài Gòn không đeo khẩu trang khi có mặt tại nơi công cộng. Trước tình hình này, ông đề nghị xử phạt thích đáng với những người không tuân theo quy định đeo khẩu trang để nâng cao ý thức người dân.

Cũng tại cuộc họp, ông Phong chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực kiểm tra, xử phạt những người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, bắt đầu từ ngày 5 tháng 8 tới.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm, ông Nhân yêu cầu những người từ vùng dịch về thành phố phải tự cách ly, theo dõi người nước ngoài vào thành phố nhưng không đăng ký tạm trú và người dân thành phố không được tụ tập đông người.

#covid-19#sài gònViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Báo TT
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)