Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Bắt doanh nghiệp làm khẩu trang chống dịch COVID-19 bằng giấy vệ sinh

Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở sản xuất khẩu trang y tế được làm từ giấy vệ sinh đang chuẩn bị được đưa ra thị trường, trong lúc dịch bệnh virus corona đang hoành hành.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 14/02/2020 09:26 AM
Việt Nam: Bắt doanh nghiệp làm khẩu trang chống dịch COVID-19 bằng giấy vệ sinh
Lực lượng chức năng Việt Nam kiểm tra lô khẩu trang làm bằng giấy vệ sinh (Ảnh ĐN)

Ngày 13 tháng 2, lực lượng cán bộ của Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT TP Hà Nội, cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét Công ty TNHH Việt Hàn, có địa chỉ ở xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Sau khi thực hiện khám xét kỹ cơ sở sản xuất trên, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này sản xuất khẩu trang y tế bằng giấy vệ sinh.

Theo lời khai của một nhân viên kĩ thuật của công ty này, lớp giấy vệ sinh được cơ sở sử dụng thay thế lớp vải kháng khuẩn trong khẩu trang 4 lớp. Công ty này đã mua một cuộn giấy vệ sinh có trọng lượng khoảng 40kg từ Bắc Ninh, sau đó đưa về công ty để thực hiện sản xuất.

Loại giấy được dùng để làm khẩu trang (Ảnh từ video Zing)Loại giấy được dùng để làm khẩu trang (Ảnh từ video Zing)

Với mỗi một cuộn giấy vệ sinh 40kg, có thể sản xuất được khoảng 2 đến 3 thùng khẩu trang, mỗi thùng có 50 hộp, mỗi hộp có 50 chiếc khẩu trang. Cơ sở này đã sản xuất và bán ra thị trường một số lượng lớn khẩu trang làm bằng giấy vệ sinh.

Cách đây ít ngày, đội QLTT cũng phát hiện và thu giữ lô khẩu trang y tế giả, không có lớp kháng khuẩn của một vài đơn vị đang tiêu thụ.

Việc sản xuất khẩu trang bằng giấy vệ sinh có thể sẽ bị coi là sản xuất hàng giả, kém chất lượng với khung phạt từ 50-60 triệu đồng. Hơn nữa, theo điều 192 Bộ luật Hình sự năm 2015 thì Tội sản xuất, buôn bán hàng giả thì sẽ bị phạt tù từ 1 năm đến 15 năm.

#khẩu trang y tếViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo PLO & Zing
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)