Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam bắt giữ nhóm buôn lậu máy tính, điện thoại trị giá gần $100,000 cầm đầu bởi Việt kiều Mỹ

Mới đây, lực lượng chức năng Sài Gòn, Việt Nam cho biết đã bắt được 4 nghi can buôn lậu một lượng lớn hàng hóa qua sân bay Tân Sơn Nhất với giá trị lên tới gần $100,000.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/02/2020 10:26 AM
Việt Nam bắt giữ nhóm buôn lậu máy tính, điện thoại trị giá gần $100,000 cầm đầu bởi Việt kiều Mỹ
Bùi Hữu Lộc, 48 tuổi, quốc tịch Mỹ

Ngày 19 tháng 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu trực thuộc Công an ở Sài Gòn, Việt Nam cho biết đã triệt phá đường dây nhập lậu số lượng lớn máy tính xách tay và điện thoại iPhone từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Nhóm tội phạm cầm đầu đường dây bao gồm Bùi Hữu Lộc, 48 tuổi, quốc tịch Mỹ, Huỳnh Thị Bích Thuận, 36 tuổi, Phan Tấn Phát, 38 tuổi và Nguyễn Hữu Cương, 48 tuổi. Hiện tại, những đối tượng này vẫn đang được tạm giam để điều tra và lấy thêm lời khai.

Lô hàng bị tịch thuLô hàng bị tịch thu

Trước đó, vào lúc 1:45 ngày 17 tháng 2, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng Thuận, Cương và Phát đang tiến hành đưa 8 kiện hàng ra khỏi khu vực kiểm soát Hải quan để đưa lên xe taxi Ở phía sau, Lộc cũng đang chuyển 4 kiện hàng từ khu vực hành lý ra phía cửa sân bay. Phát hiện các đối tượng có hành vi khả nghi, lực lượng chức năng đã tiến hành tiếp cận và yêu cầu kiểm tra.

Lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 12 kiện hàng chứa 207 chiếc máy tính xách tay và 3 chiếc iPhone đã qua sử dụng. Toàn bộ số hàng này đều được các đối tượng nhập lậu mà không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc vầ không khai báo Hải quan.

Sau khi tiến hành kiểm tra, lô hàng và 4 đối tượng trên đã được đưa về cơ quan Công An để làm việc.

Theo lời khai từ Bùi Hữu Lộc, ông ta mua lô hàng máy tính xách tay và iPhone tại Mỹ, sau đó đóng vào 12 kiện hàng để vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ. Khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất, Lộc gọi điện cho Thuận và Cương đến sân bay nhận hàng, còn Phát là đối tượng được Cương nhờ hỗ trợ đến sân bay bốc vác giúp.

Ước tính tổng giá trị số hàng nhập lậu vào khoảng 2 tỷ đồng (~$90,000).

#việt kiềuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Báo Công Luận
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)