Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam chính thức phê duyệt vắc-xin ngừa COVID-19 của Pfizer

Việt Nam mới đây đã phê duyệt vắc-xin ngừa COVID-19 của Pfizer, loại vắc-xin có hiệu quả ngừa miễn dịch cao nhất hiện nay.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/06/2021 04:05 PM
Việt Nam chính thức phê duyệt vắc-xin ngừa COVID-19 của Pfizer
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Thứ Bảy ngày 12 tháng 6, Bộ Y tế Việt Nam đã ra Quyết định số 2908/QĐ-BYT về việc phê duyệt vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng dược Pfizer/BioNTech có điều kiện để sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch.

Vắc-xin được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt có tên là Comirnaty, được sản xuất bởi Pfizer/BioNTech và được đề nghị phê duyệt bởi Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Pfizer Việt Nam.

Mỗi liều Comirnaty định lượng 0.3 ml chứa 30 mcg vắc-xin mRNA COVID-19, bọc trong các hạt nano lipid, dạng bào chế là hỗn dịch đậm đặc pha tiêm. Vắc-xin được đóng gói theo khay, mỗi khay chứa 195 lọ, mỗi lọ chứa 6 liều.

Bộ Y tế Việt Nam chỉ đạo Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo uỷ quyền cho các đơn vị đủ chuyên môn, có trách nhiệm để đánh giá hiệu quả Comirnaty trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Như vậy vắc-xin ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech là vắc-xin thứ 4 được Việt Nam phê duyệt sử dụng để phòng chống dịch bệnh. Trước đó Việt Nam đã phê duyệt vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca (Anh-Thuỵ Điển), vắc-xin Sputnik-V (Nga) và vắc-xin của Sinopharm (Trung Quốc).

#covid-19#vắc-xin covid-19#vắc xin pfizerViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)