Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam cho biết là đang dần nới lỏng các giới hạn một các có kiểm soát trước COVID-19

Với tình hình dịch bệnh được cho là chuyển biến tốt, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cân nhắc nới lỏng từng bước nhưng phải có kiểm soát, không được chủ quan, tránh dịch bệnh bùng phát trở lại tại Việt Nam.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 20/04/2020 12:57 PM
Việt Nam cho biết là đang dần nới lỏng các giới hạn một các có kiểm soát trước COVID-19
Thủ tướng Việt Nam - Nguyễn Xuân Phúc (Ảnh VGP)

Trong cuộc họp diễn ra vào 19:00 ngày 20 tháng 4 (theo giờ Việt Nam), ông Nguyễn Xuân Phúc tuyên dương nỗ lực của các chính quyền, đơn vị y tế đã quyết liệt ngăn chặn dịch COVID-19, không để cho dịch bệnh lây lan rộng.

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đánh giá tình hình dịch bệnh trong nước đang được kiểm soát tốt, có thể dần gỡ bỏ hạn chế nhưng không được chủ quan, coi thường dịch bệnh. Hiện tại, mọi mệnh lệnh, chỉ đạo vẫn được duy trì cho đến khi quyết định mới được đưa ra trong cuộc họp vào ngày 22 tháng 4 tới.

Ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh khả năng lây nhiễm vẫn còn cao, các địa phương và người dân cần phải hết sức cẩn trọng, sớm đưa ra các phương án ngăn chặn, cách ly, dập dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, các địa phương có thể được phép hạ thấp nguy cơ, dần khôi phục lại các hoạt động xã hội, kinh tế.

Các biện pháp bảo vệ sức khoẻ, hạn chế lây nhiễm như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, không tập trung đông người khi không cần thiết,...vẫn phải được duy trì.

Mặc dù chính quyền các tỉnh, thành phố có thể xác định mức độ nguy cơ của các địa phương cấp thấp hơn, nhưng những địa phương có nguy cơ dịch bệnh vẫn cần phải được giám sát nghiêm ngặt, áp dụng các biện pháp cách ly xã hội chặt chẽ.

Dựa theo thông tin từ Việt Nam, tính đến ngày 20 tháng 4, Việt Nam có 268 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 207 ca phục hồi và không có trường hợp tử vong nào. Đáng chú ý, trong 5 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới nào.

#covid-19#virus coronaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo VGP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)