Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam có 53 ca bệnh COVID-19, trong đó có một trường hợp "siêu lây nhiễm" từ Mỹ về

Mặc dù được cho là vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh, nhưng số ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam vẫn đang tăng đều từng ngày và không loại trừ khả năng có thể bùng phát trong những ngày tới do có một trường hợp "siêu lây nhiễm".
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 14/03/2020 01:24 PM
Việt Nam có 53 ca bệnh COVID-19, trong đó có một trường hợp
Một khu vực cách ly đại Bình Thuận, Việt Nam (Ảnh ĐỨC TRONG)

Chiều ngày 14 tháng 3 (theo giờ địa phương), Bộ Y tế Việt Nam xác nhận đã có tổng cộng 53 người nhiễm bệnh COVID-19, trong đó có 16 người đã khỏi bệnh và được trả về tự cách ly tại nhà.

Chỉ trong ngày 14 tháng 3, Việt Nam có thêm 4 ca nhiễm bệnh, bao gồm 1 ca ở Hà Nội, 1 ca ở Quảng Ninh và 2 ca ở Sài Gòn.

Đáng chú ý là trường hợp nhiễm virus corona thứ 34 ở Việt Nam. Bệnh nhân này qua Mỹ du lịch vào ngày 22 tháng 2, sau đó trở về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Qatar Aiways mang mã hiệu QR974, chuyến bay này đã quá cảnh 3 giờ tại sân bay Incheon của Hàn Quốc, sau đó hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) lúc 6:00 sáng ngày 2 tháng 3.

Trong thời gian ở Việt Nam, bệnh nhân này xuất hiện các triệu chứng ho, khạc đờm nhưng không trình báo với cơ quan y tế mà tự mua thuốc điều trị tại nhà. Chỉ cho đến khi sốt, đau rát họng, bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn thì bệnh nhân này mới nhập viện vào ngày 9 tháng 3.

Thay vì khai đúng lịch trình để giúp cơ quan chức năng sàng lọc, thực hiện các biện pháp hạn chế lây lan dịch bệnh thì trường hợp thứ 34 này trả lời quanh co, thay đổi lời khai liên tục.

Được biết, sau khi trở về từ Mỹ, bệnh nhân này đã gặp gỡ nhiều người, đi nhiều tỉnh thành như Bình Thuận.

Tính đến sáng ngày 14 tháng 3, đã có 9 trường hợp nhiễm COVID-19 ở Bình Thuận liên quan đến bệnh nhân "siêu lây nhiễm" này. Hơn nữa, ố trường hợp tiếp xúc gần trực tiếp (F1) với 9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bình Thuận là 128 người và số trường hợp tiếp xúc với F1 (F2) là 651 người. Những trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung. Nhiều khả năng, con số này sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Báo Tuổi Trẻ
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)