Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam đã có phương án giải quyết cho 5,300 người Trung Quốc mắc kẹt tại Khách Hòa

Hiện tại ở Khách Hòa có 5,300 khách Trung Quốc mắc kẹt tại Khánh Hòa vì tạm dừng các đi và đến Trung Quốc để phòng chống dịch bệnh corona. Chính phủ Việt Nam hiện đang đề ra phương án giải quyết cho những trường hợp trên.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/02/2020 10:35 AM
Việt Nam đã có phương án giải quyết cho 5,300 người Trung Quốc mắc kẹt tại Khách Hòa
Ảnh du khách ở nha trang (TẤN LỘC)

Tỉnh Khách Hòa, Việt Nam thông tin hiện có 5,300 người Trung Quốc (4,841 người là khách du lịch, 520 người được cấp phép làm việc tại Việt Nam) mắc kẹt, sau khi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Việt Nam dừng các chuyến bay đi và đến Trung Quốc vào ngày 1 tháng 2. Tỉnh này đã gửi công văn kiến nghị giải quyết. Đến ngày 4 tháng 2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết Chính phủ Việt Nsm đã có chỉ đạo các ban ngành liên quan lập phương án giải quyết cho những người đang mắc kẹt được trở về nước.

Hướng giải quyết của tỉnh Khách Hòa là những khách Trung Quốc sẽ đăng ký chuyến bay về nước, Bộ GTVT sẽ cấp phép. Chuyến bay sẽ được cất cánh tại Cảng Hàng Không quốc tế Cam Ranh. Chiều ngược lại không đưa hành khách về Việt Nam. Đối với những Trung Quốc đang kinh doanh, lao động tại Việt Nam có nhu cầu sẽ được giải quyết tương tự.

Trích đoạn phát biểu của ông Tài:

Tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là tạo mọi điều kiện đưa số người Trung Quốc về lại quê hương của họ, đảm bảo đúng các quy định của Việt Nam.

Trong suốt quá trình đoàn khách du lịch đến Việt Nam, trung tâm Kiểm dịch y tế đã nắm danh sách và theo dõi tình hình sức khỏe cho các đoàn thường xuyên. Hiện chưa phát hiện các biểu hiện của dịch cúm.

#khánh hòaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo PLO.VN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)