Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Đà Lạt cảnh báo du khách nguy cơ bị chuốc thuốc mê để cướp tài sản tại bến xe

Chính quyền Đà Lạt cảnh báo hành khách du lịch cảnh giác với nhiều kẻ xấu đã sử dụng kỹ xảo tinh vi để cưỡng đoạt tài sản.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/12/2019 09:50 AM
Việt Nam: Đà Lạt cảnh báo du khách nguy cơ bị chuốc thuốc mê để cướp tài sản tại bến xe
Du khách đang chờ xe tại bến xe liên tỉnh Đà Lạt (Ảnh M.VINH)

Theo số liệu từ tổng cục du lịch Việt Nam số lượng khách du lịch đến Đà Lạt trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 5.1 triệu khách tăng 10.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực du lịch đi đôi với vấn nạn cướp giật trộm cắp tư trang của hành khách.

Nhiều đối tượng xấu đã trà trộn vào các bến xe làm quen với hành khách rồi sau đó mời ăn, uống và hút thuốc có tẩm thuốc mê. Lợi dụng nạn nhân mệt mỏi không có khả năng chống cự để chiếm đoạt tài sản có giá trị như điện thoại, tiền bạc hoặc tư trang. Mất của đã là chuyện chẳng ai muốn rồi, thế nhưng các loại thuốc mê mà chúng dùng không biết rõ là loại gì, nguồn gốc ở đâu và sau này rất có thể gây biến chứng hoặc bệnh cho người bị dính phải.

Để ngăn chặn các vấn nạn đó, công an TP Đà Lạt (Việt Nam) đã có công văn gửi hai hãng xe có lượng hành khách vận chuyển lớn nhất tại địa phương là Thành Bưởi và Phương Trang.

Nội dung công văn đề nghị các hãng xe thông báo hành khách cảnh giác với hành vi đánh thuốc mê trên xe để cưỡng đoạt tài sản. Không ăn uống, hút thuốc cùng người lạ và cảnh giác với việc bắt chuyện ở các bến xe để làm quen.

Thượng tá Bùi Đức Rô, phó trưởng Công an TP Đà Lạt, cho biết trước khi có thông báo này, Công an TP Đà Lạt tiếp nhận một du khách trình báo bị người lạ đánh thuốc mê trên xe khách và lấy hết tài sản trên chuyến xe từ TP.HCM đến Đà Lạt. Du khách được một người lạ mời uống nước ở trạm xe tại khu vực Dầu Giây (Đồng Nai).

#đà lạt#chuốc thuốc mê#đánh thuốc mêViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Tuoi Tre
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)