Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Học mới đến lớp 9, tự làm vắc-xin giả tiêm cho trẻ em, trong đó có cả vắc-xin COVID-19

Lợi dụng sự cả tin từ người dân, một phụ nữ mới chỉ học hết lớp 9 đã lừa hàng chục người tiêm vắc-xin giả, trong đó có vắc-xin phòng bệnh COVID-19, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/03/2020 11:49 AM
Việt Nam: Học mới đến lớp 9, tự làm vắc-xin giả tiêm cho trẻ em, trong đó có cả vắc-xin COVID-19
Bà Tiêu Thị Tuyết Sương tại cơ quan Công an Việt Nam

Thứ Hai ngày 16 tháng 3 (theo giờ Việt Nam), Công an thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam đã tiến hành bắt giữ và khám xét nhà cửa của bà Tiêu Thị Tuyết Sương, 46 tuổi, sinh sống tại xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, để tiến hành điều tra, lấy lời khai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi thực hiện khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều vỏ ống thuốc, kim tiêm để thực hiện hành vi tiêm phòng vắc-xin phòng bệnh giả cho trẻ em.

Được biết, bà Sương mới chỉ học hết lớp 9 (cấp Hai), làm nghề lao động tự do. Trước khi thực hiện hành vi tiêm vắc-xin giả, bà Sương đã trải qua các công việc khác nhau, từng có thời gian làm việc tại một phòng khám tư nhân ở địa phương.

Trong thời gian làm việc ở phòng khám, nhận thấy nhiều bệnh nhân có nhu cầu tiêm vắc-xin ngừa bệnh nên đã tự phát triển dịch vụ tiêm vắc-xin giả bằng các dụng cụ gồm bình đá, kim tiêm,...

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân địa phương, bà Phương tự xưng là nhân viên y tế đến tiêm vắc-xin phòng bệnh tại nhà với các loại vắc-xin ngừa bệnh cho trẻ em như ung thư, ngừa đột quỵ và nhiều loại bệnh khác trong đó có cả COVID-19, mặc dù trên thế giới vẫn chưa có quốc gia nào có thể sản xuất được loại vắc-xin này.

Theo lời khai từ bà Sương, đối tượng tự tay pha trộn nước cất với kháng sinh và nói với khách hàng rằng đó là vắc-xin và đã tiêm cho gần 30 người.

Chỉ trong một thời gian ngắn, dịch vụ tiêm vắc-xin "giả" của bà Phương đã lừa được hàng chục người. Hiện tại, bà Phương vẫn đang được tạm giam tại cơ quan công an địa phương. Bất cứ ai là nạn nhân của đối tượng này có thể đến cơ quan này khai báo để phục vụ công tác điều tra.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Báo NLD
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)