Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam khuyến khích người dân nên kết hôn trước tuổi 30, ưu tiên cặp vợ chồng sinh đủ 2 con

Theo Chính phủ Việt Nam, việc kết hôn sớm trước tuổi 30 và có con trước tuổi 35 sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sau này ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/05/2020 09:58 AM
Việt Nam khuyến khích người dân nên kết hôn trước tuổi 30, ưu tiên cặp vợ chồng sinh đủ 2 con
Ảnh minh họa

Theo chương trình mới được điều chỉnh phù hợp cho các vùng, đối tượng mới được Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt. Các địa phương cần tạo điều kiện cho các thanh niên kết bạn, khuyến khích thanh niên Việt Nam kết hôn trước tuổi 30.

Chương trình mới chỉ ra rằng việc kết hôn và có con trước tuổi 35 rất có lợi cho phụ nữ và trẻ nhỏ. Độ tuổi mang thai thích hợp nhất là từ 20 đến 35 tuổi, vì sau tuổi 35 phụ nữ mang thai sẽ rất dễ bị tiền sản giật, sảy thai, sinh non, thai ngoài tử cung,...và trẻ sau khi sinh dễ bị down, đột biến gien.

Bên cạnh đó, ngoài việc tạo điều kiện cho các thanh niên tìm bạn đời, Chính phủ Việt Nam còn yêu cầu các địa phương tìm hiểu các biện pháp hỗ trợ, khuyến khích các cặp vợ chồng trong khu vực sinh hai con và các tỉnh thành cần đảm bảo các gia đình có hai con.

Các địa phương được phép mở rộng dịch vụ có ích cho người lao động, ít thời gian dành cho gia đình như đưa đón, trông trẻ, ngân hàng sữa mẹ, bác sĩ,...chú trọng xây dựng và quy hoạch các dịch vụ trông, giữ trẻ chất lượng cao.

Để kích thích các cặp đôi sớm tiến tới hôn nhân, các cặp vợ chồng sinh đủ hai con sẽ được hỗ trợ mua nhà ở xã hội, hỗ trợ chi phí giáo dục, xây dựng mô hình quản lý, phát triển kinh tế gia đình...

#kết hônViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)