Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam lên tiếng phản đối Trung Quốc trồng và thu hoạch rau trên Hoàng Sa

Việt Nam lên tiếng phản đối những hoạt động của Trung Quốc trên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 28/05/2020 04:53 PM
Việt Nam lên tiếng phản đối Trung Quốc trồng và thu hoạch rau trên Hoàng Sa
Phó phát ngôn bộ trưởng ngoại giao Đoàn Khắc Việt.

Trong phiên họp báo thường kỳ vào ngày 28 tháng 5, các phóng viên hỏi về việc Trung Quốc sử dụng công nghệ mới trồng trọt hướng đến việc tự cung tự cấp trên biển Đông và có kế hoạch đưa người ra ở.

Phó phát ngôn bộ trưởng ngoại giao Đoàn Khắc Việt khẳng định có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý về tính chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Đồng thời ông Việt nêu rõ mọi hoạt động trên các quần đảo không được sự cho phép của Việt Nam đều trở thành vô nghĩa.

Truyền thông của Trung Quốc đưa tin, binh sĩ nước này đang trú ngụ tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) đã thu hoạch nhiều kg rau được trồng bằng công nghệ trên cát.

Trong những năm gần đây Trung Quốc có những hoạt động xây dựng, khai thác cũng như đóng quân trên các quần đảo của Việt Nam. Đều này là vi phạm chủ quyền và luật pháp quốc tế. Thực tế Binh sĩ Trung Quốc đã nhiều lần gây hứng với ngư dân Việt Nam trên Biển Đông.

#trung quốc#biển đôngViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)