Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Một bác sĩ bị phát hiện sử dụng bằng giả sau hơn chục năm hành nghề

Sở y tế Đồng Nai xác minh một bác sĩ sử dụng bằng tốt nghiệp không có trong hồ sơ của trường đại học y dược TP.HCM cấp vào năm 2002.
Việt Nam
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 18/06/2020 03:30 PM
Việt Nam: Một bác sĩ bị phát hiện sử dụng bằng giả sau hơn chục năm hành nghề
Trần Xuân Ngọc tại Sở Y tế Đồng Nai (Ảnh Báo ĐN)

Trong quá trình thẩm định nhân sự của phòng khám đa khoa Đại Phước (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam), thanh tra đã phát hiện ra bằng tốt nghiệp Y đa khoa của bà Trần Xuân Ngọc (sinh năm 1978, tại Bình Định), phụ trách chuyên môn phòng chẩn đoán hình ảnh của phòng khám có vấn đề.

Thông tin bằng cấp của bà Ngọc sau đó được gửi về trường đại học Y dược TP.HCM cũng như các trường y của 63 tỉnh thành đối chiếu. Đến ngày 18 tháng 6 cơ quan xác định hồ sơ của bà Ngọc không có trong hồ sơ nhận bằng của trường đại học Y dược TP.HCM.

Ngoài bằng đại học, bà Ngọc có bằng chuyên khoa I do Trường đại học Phạm Ngọc Thạch cấp. Tuy nhiên do bà Ngọc không trung thực trong hồ sơ đăng ký học và sử dụng bằng tốt nghiệp Y khoa nên trường đại học Phạm Ngọc Thạch sẽ ra quyết định thu hồi, hủy bỏ văn bằng của bà Ngọc.

Ngay sau khi có thông tin xác minh của cơ quan ban ngành, phòng khám đa khoa Đại Phước đã tiến hành cắt hợp đồng hợp tác với vị bác sĩ giả này. Đồng thời trao trả lại bằng chuyên khoa 1 cho Trường Đại học Phạm Ngọc Thạch và Chứng chỉ đào tạo định hướng chuyên khoa y học gia đình số 001777/A002/CC-ĐTNL do Đại học Y dược cấp ngày 19/8/2017 cho Trường đại học Y dược TP. HCM.

Với tấm bằng đại học giả Sở y tế Đồng Nai đã bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ sự việc.

Bà Trần Xuân Ngọc có 11 năm công tác tại Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (2003 – 2012). Học chuyên khoa 1 tại trường Phạm Ngọc Thạch vào năm 2012. Sau đó làm việc tại Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh (2013-2017). Tiếp đó bà Ngọc ký hợp đồng với phòng khám 115 (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) nhưng do phòng khám này không trả lương bà chuyển sang ký hợp đồng không thời hạn với Bệnh viện quận 7 (TP. Hồ Chí Minh) về siêu âm - chẩn đoán hình ảnh.

#đồng nai#bằng giảViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Báo ĐN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)