Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Người chết vẫn đi khám, chữa bệnh bình thường bằng bảo hiểm y tế (BHYT)

Sai phạm trong việc sử dụng BHYT tại các bệnh viện Việt Nam, bệnh nhân đã qua đời nhưng vẫn có chỉ định thăm khám và cấp thuốc.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/12/2019 10:37 AM
Việt Nam: Người chết vẫn đi khám, chữa bệnh bình thường bằng bảo hiểm y tế (BHYT)
Ảnh minh họa

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam có 36 trường hợp khám chữa bệnh sau tử vong. Phía BHXH đã gửi Bộ Y tế để làm rõ và xử lý sự việc.

Việc thăm khám sau khi bệnh nhân tử vong diễn ra tại nhiều bệnh viện. Như trường hợp tại bệnh viện đa khoa Bình Định và bệnh viện 115 (Nghệ An), bệnh nhân đã tử vong tại nhà nhưng bệnh viện vẫn đề nghị BHYT thanh toán chạy thận nhân tạo và thuốc tăng sinh hồng cầu.

Tại Hà Tĩnh bệnh nhân đã tử vong vào ngày 2/06/2019 nhưng đề nghị BHXH thanh toán đến ngày 28/06 với thêm 12 lượt thăm khám gây thiệt hại 8,5 triệu VND. Sự việc tương tự cũng diễn ra tại bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), Hưng Nhân (Thái Bình), trung tâm y tế huyện Phù Ninh (Phú Thọ).

Ngoài ra BHYT Việt Nam cũng cho biết có 16 trường hợp đề nghị thanh toán đẻ thường/đẻ mổ trong khi đó đã cắt tử cung.

Nguyên nhân của những sai phạm trên bắt nguồn từ chủ thẻ cho mượn thẻ BHYT, như trường hợp tại Cà Mau chủ thẻ tới 2 người mượn thẻ. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị Bộ Y tế xác minh và có những biện pháp chứng chỉnh hành vị trục lợi BHYT.

#bảo hiểm y tếViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)