Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam thu hồi sách của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) vì có đường lưỡi bò

Tài liệu, giáo trình có hình đường lưỡi bò, xâm phạm chủ quyền mà trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) đang sử dụng đã nhanh chóng bị thu hồi.
Việt Nam
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 05/11/2019 09:35 AM
Việt Nam thu hồi sách của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) vì có đường lưỡi bò

Giáo trình tiếng Trung mà khoa Tiếng Trung - Nhật của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) có in hình bản đồ đường lưỡi bò để giảng dạy đã bị lên án gay gắt về vấn đề chủ quyền. Không chỉ có vậy, ngôi trường đại học này còn có những giáo trình khác in hình đường lưỡi bò tương tự.

Ngoài hai cuốn sách "Elementary Reading and Writing Course" và "Elementary Listening Course" thuộc giáo trình "Developing Chinese" in hình đường lưỡi bò được sử dụng để giảng dạy, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn có cuốn Tổng quan về Trung Quốc, NXB Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh, 2018 vi phạm nghiêm trọng về vấn đề chủ quyền.

Cụ thể, cuốn này nêu rõ quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam có tên gọi lần lượt là Nam Sa và Tây Sa.

Ngay khi được phát hiện, nhà trường cũng như cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, thu hồi những giáo trình in hình đường lưỡi bò, vi phạm chủ quyền.

Sách thuộc khoa Tiếng Trung - Nhật bị thu hồi. Ảnh bởi Q.Q. Sách thuộc khoa Tiếng Trung - Nhật bị thu hồi. Ảnh bởi Q.Q.

Thạc sĩ Đào Thị Thúy Hằng - Phó chủ nhiệm khoa Tiếng Trung - Nhật, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết "Developing Chinese" được sinh viên mang về trường sau quá trình thực tập tại Trung Quốc từ 3 năm trước, nhưng đến năm nay mới đưa vào giảng dạy.

#biển đông#đường lưỡi bò#sách giáo khoaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo zing
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)