Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Vùng biển tại Quảng Ngãi xuất hiện những chất màu đen kỳ lạ kéo dài 2km

Vùng biển Quảng Ngãi của Việt Nam xuất hiện những vệt đen đóng cứng nghi ngờ là vết dầu loang, người dân lo lắng việc ô nhiễm môi trường.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 15/05/2020 11:19 AM
Việt Nam: Vùng biển tại Quảng Ngãi xuất hiện những chất màu đen kỳ lạ kéo dài 2km
Những chất bẩn màu đen trải dài 2km trên bải biển ở Quảng Ngải (Ảnh Zing)

Người dân đã phát hiện nhiều vệt đen đóng cặn bất thường vào ngày 14 tháng 5 dài khoảng 2km đi qua vùng biển Mộ Đức thuộc Quảng Ngãi, Việt Nam. Người dân cho biết thêm những vệt đen vón cục có độ dày khoảng 1cm trông giống như nhựa đường. Khi ở dưới nước những vệt đen sẽ đóng cục, nhưng chảy ra bám vào cát nếu bị trôi dạt vào bờ.

Ông Tới người dân địa phương nói:

Tôi nghi ngờ đây là các vệt dầu loang tràn từ ngoài khơi vào. Mong cơ quan chức năng sớm tìm hiểu nguyên nhân chứ để lâu chúng tôi rất bất an. Du khách cũng không đến khu vực biển này nữa.

Cận cảnh về những chất màu đen (Ảnh T.M)Cận cảnh về những chất màu đen (Ảnh T.M)

Đến ngày 15 tháng 5 chính quyền đã có mặt tại địa phương để thực địa tại hiện trường. Ông Lê Văn Hương - trưởng công an xã Đức Thắng, cho hay UBND xã cho biết sẽ tiến hành thu gom chất thải để tránh gây mất vệ sinh tại khu vực bờ biển.

Ông Hương nói:

Việc xác định những vệt đen vón cục này là gì phải cần cơ quan chuyên môn thu mẫu kiểm tra. Hiện tại chỉ là nghi ngờ dầu loang mà thôi.

Một hình ảnh cho thấy độ rộng của vết đen (Ảnh Zing)Một hình ảnh cho thấy độ rộng của vết đen (Ảnh Zing)

Môi trường biển của Việt Nam trong những năm trở lại đây luôn xuất hiện những hoạt động bất thường. Vào năm 2016 sự việc của công ty Formosa (Đài Loan) xả nước thải trực tiếp ra biển đã làm hệ sinh thái biển các tỉnh miền trung bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

#quảng ngãi#ô nhiểm môi trườngViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Bào TT & Zing
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)