Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Xe SUV Volkswagen có bản đồ đường lưỡi bò có thể bị tiêu hủy

Tại triễn lãm xe ở Việt Nam một chiếc SUV của Volkswagen bị phát hiện có cài bản đồ đường lưỡi vò của Trung Quốc và có thể bị tiêu hủy
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/11/2019 09:34 AM
Xe SUV Volkswagen có bản đồ đường lưỡi bò có thể bị tiêu hủy
Hình chụp bởi VnExpress/Luong Dung

Vào 27/10/2019, tại triển lãm xe Motor Việt Nam, chiếc xe Volkswagen dòng Suv đã bị phát hiện trong bản đồ hệ thống có hình ảnh đường lưỡi bò. Có thể chiếc xe trên sẽ bị tiêu hủy thay vì bán đấu giá. Xe đã được nhập khẩu vào đầu tháng này từ Trung Quốc chỉ với mục đích hiển thị và dự kiến ​​sẽ được tái xuất vào tháng 2 năm sau, theo hồ sơ đăng ký.

Người phát ngôn của Tổng Cục Hải Quan cho biết , cơ quan này đang nghiên cứu các luật để xử lý về vụ việc trên .Cơ quan này sẽ xử lý nghiêm vấn đề nhạy cảm này và biện pháp cao nhất là tịch thu chiếc xe để tiêu hủy thay vì bán đấu giá như bình thường.

Tuy nhiên, một quan chức từ Tổng Cục Đăng Kiểm cho biết, việc phá hủy chiếc SUV sẽ là một phản ứng thái quá và không cần thiết.

Nguyễn Tô An, người đứng đầu về giám sát chất lượng của xe cho biết những người đưa bản đồ vào chiếc SUV phải chịu trách nhiệm cho sự cố này chứ không phải chính chiếc xe."Chúng ta nên gỡ bỏ phần mềm và cảnh báo các tổ chức và cá nhân khác về vấn đề này", ông nói.

Đỗ Nguyễn Vương, Tổng Giám đốc của Volkswagen Việt Nam, cho biết trước đó rằng ứng dụng điều hướng của xe đã bị vô hiệu hóa và sẽ được tái xuất khẩu.

Tất cả Touaregie trên thế giới đều được sản xuất tại Slovakia, Trung u và khi khách hàng mua mẫu mới, chiếc SUV sẽ được nhập khẩu từ Slovakia mà không có tính năng bản đồ gian lận, ông nói thêm.

Đường lưỡi bò khét tiếng và gây tranh cãi là một ranh giới chiếm 90% diện tích Biển Đông 3,5 triệu km2, được quốc tế gọi là Biển Đông. Việc phân định đơn phương đã bị cộng đồng quốc tế phản đối mạnh mẽ. Ngoài việc vi phạm chủ quyền của Việt Nam, nó còn chồng chéo với các yêu sách của Brunei, Malaysia, Philippines và Đài Loan.

Tuần trước, Tổng cục Đăng Kiểm Việt Nam đã liên hệ với nhà phân phối của 4 dòng xe được sản xuất tại Trung Quốc bao gồm Zotye và Baic, để xóa bản đồ khét tiếng khỏi xe của họ.

Đầu tháng này, Việt Nam đã cấm trò chơi trực tuyến Onmyoji do công ty NetEase của Trung Quốc phát triển và ngừng chiếu bộ phim hoạt hình "Abominable" của Dreamworks vì cả hai đều chiếu đường lưỡi bò ảnh hưởng tới chủ quyền của Việt Nam.

#volkswagen#bản đồ đường lưỡi bòViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo vnexpress
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)