Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Xuất hiện đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam giữa dịch COVID-19

Công an tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng đang cùng phối hợp điều tra nghi án nhóm người Trung Quốc nhập cảnh và lưu trú trái phép tại Việt Nam.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/07/2020 10:40 AM
Xuất hiện đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam giữa dịch COVID-19
Ảnh một trong số những người Trung Quốc được đưa trái phép vào tỉnh Quảng Nam, Việt Nam

Sáng ngày 21 tháng 7, ông Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Việt Nam cho biết:

Hiện nay, Công an tỉnh Quảng Nam và Công an thành phố Đà Nẵng đang phối hợp điều tra làm rõ đường nhập cảnh vào Việt Nam của 21 người Trung Quốc ở chui tại Quảng Nam và 27 công dân Trung Quốc ở Đà Nẵng.

Khi bị phát hiện ở một biệt thự du lịch tại Quảng Nam, tất cả 21 người Trung Quốc đã bỏ chạy tán loạn. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 người tại chỗ và sau đó truy tìm được 17 người tại TP Hội An, Quảng Nam.

Qua lời khai ban đầu của nhóm 21 người Trung Quốc, họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ (đường mòn lối mở). Họ đi theo đường bộ từ phía Bắc và phía Nam, sau đó lưu trú tại Quảng Nam. Trong số 21 người này, có 17 người không có giấy tờ, hộ chiếu, chỉ có 4 người mang theo giấy tờ tùy thân.

Theo ông Dũng nhận định: Khả năng rất cao nhóm người này được một đường dây đưa người vượt biên sang Việt Nam. Đây rõ ràng không phải là sự trùng hợp, không thể nào người Trung Quốc ở nhiều nơi khác nhau lại có thể tụ tập thành một nhóm rồi đi đông như vậy được.

Qua những lời khai ban đầu, ông Nguyễn Đức Dũng cho rằng các lời khai còn mâu thuẫn cần được điều ra rõ và đặt ra loạt nghi vấn:

Ai đã đưa nhóm người Trung Quốc này vào Việt Nam? 21 người Trung Quốc ở Quảng Nam và 27 người Trung Quốc ở Đà Nẵng có liên quan đến nhau hay không? Và họ vào Việt Nam với mục đích gì?

Trước đó, chiều ngày 18 tháng 7, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã phát hiện một nhóm người Trung Quốc đang ở khu lưu trú tại biệt thự du lịch Hà My Villa ở phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Cùng thời điểm, tại TP. Đà Nẵng, lực lượng chức năng cũng phát hiện một nhóm người Trung Quốc lưu trú tại đây.

Sau khi tạm giữ nhóm người cư trú tại tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm COVID-19, thật may mắn tất cả những người họ đều âm tính.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo BGT
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)