Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

17 năm tù cho kỹ sư hải quân Mỹ ăn cắp và bán công nghệ tối mật về tàu ngầm hạt nhân cho nước ngoài

Cựu kỹ sư hải quân Jonathan Toebbe đã nhận tội bí mật bán tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia của Mỹ cho nước ngoài. Với tội danh này, Toebbe có thể sẽ đối mặt 12 đến 17 năm tù.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 15/02/2022 12:10 PM
17 năm tù cho kỹ sư hải quân Mỹ ăn cắp và bán công nghệ tối mật về tàu ngầm hạt nhân cho nước ngoài
Ảnh minh họa - Nguồn: US Navy.

Trong phiên xét xử ngày 14 tháng 2, Jonathan Toebbe (42 tuổi) - cựu kỹ sư hạt nhân hải quân đã thừa nhận lên kế hoạch cùng vợ bán thông tin mật về tàu ngầm hạt nhân và vi phạm Đạo luật Năng lượng Nguyên tử.

Với tội danh này, Toebbe có thể phải ngồi từ 12 đến 17 năm tù giam, đồng thời phải cung cấp quyền truy cập vào tất cả các thiết bị điện tử, tài khoản và bất cứ tệp nào mà ông này có.

Báo Politico cho biết, Toebbe đã đồng ý hỗ trợ các quan chức liên bang xác định tất cả thông tin mật mà mình nắm giữ.

Alan Kohler, trợ lý giám đốc Phòng phản gián của FBI tuyên bố: “Bất kỳ ai muốn bán bí mật của nước Mỹ thì hãy nhớ đến Jonathan Toebbe. FBI và các đối tác của chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các kỹ thuật điều tra để đưa tội phạm ra trước công lý”.

Vợ của Toebbe, Diana - một giáo viên ở Annapolis cũng bị truy tố vì hỗ trợ chồng thực hiện hành vi phạm tội nhưng bà này chưa nhận tội.

Hai vợ chồng Toebbe bị bắt vào ngày 9 tháng 10 với cáo buộc bán thông tin mật về hệ thống đẩy của tàu ngầm cho nước ngoài. Nhưng chưa rõ bán cho nước nào.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Toebbe đã lợi dụng việc được cấp quyền truy cập vào các thông tin mật để đánh cắp dữ liệu. Kỹ sư Hải quân Mỹ sau đó liên lạc trong nhiều tháng với một gián điệp của nước ngoài, và người gián điệp này chính là đặc vụ FBI ngầm.

#gián điệpViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)