Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

26 tiểu bang yêu cầu Tổng thống Joe Biden không can thiệp vào việc Texas bảo vệ biên giới

Tổng chưởng lý của 26 tiểu bang đảng Cộng hoà đã ký vào lá thư yêu cầu Tổng thống Joe Biden không được can thiệp vào việc bảo vệ biên giới, ngăn người nhập cư của đảng Cộng hoà.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/01/2024 01:58 AM
26 tiểu bang yêu cầu Tổng thống Joe Biden không can thiệp vào việc Texas bảo vệ biên giới
Hàng rào thép gai được đặt dọc biên giới để ngăn người nhập cư. Ảnh: AFP.

Hôm thứ Hai ngày 29 tháng 1, Tổng chưởng lý của 26 tiểu bang thuộc đảng Cộng hòa đã đồng loạt ký một lá thư ủng hộ quyền bảo vệ biên giới của Texas trước làn sóng người di cư vượt biên tăng chóng mặt, đề nghị Tổng thống Joe Biden không can thiệp vào vấn đề này.

Trong lá thư, Tổng chưởng lý của 26 tiểu bang khẳng định quan điểm ủng hộ giải pháp của tiểu bang Texas trong việc ngăn chặn làn sóng người di cư vượt biên giới Mỹ - Mexico. Ngoài ra, trong lá thư còn chỉ trích ông Biden và Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa (DHS) Alejandro Mayorkas vì cản trở nỗ lực bảo vệ biên giới của Texas.

Lá thư được công bố sau khi Toà án Tối cao ra phán quyết cho phép liên bang cắt, dỡ bỏ hàng rào thép gai mà Texas dựng lên dọc biên giới vốn để chặn người nhập cư.

Lá thư cáo buộc lực lượng biên phòng dưới quyền ông Mayorkas đã liên tục "cắt hàng rào thép gai của Texas nhân lúc lực lượng an ninh của bang sơ hở, tạo điều kiện để người di cư xâm nhập bất hợp pháp".

Trong khi đó, DHS cho rằng việc cắt bỏ hàng rào là cần thiết để lực lượng biên phòng liên bang có thể tuần tra tại một số điểm nóng ở biên giới.

"Chính quyền liên bang đang tốn sức đấu tranh với Texas trong khi nếu đảm bảo an ninh biên giới ngay từ đầu, tình hình đã tốt hơn nhiều.", Tổng chưởng lý bang Iowa, bà Brenna Bird nói hôm 29 tháng 1.

26 tiểu bang yêu cầu liên bang không can thiệp vào việc bảo vệ biên giới của Texas bao gồm: Alabama, Alaska, Arkansas, Florida, Georgia, Idaho, Iowa, Indiana, Kansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Missouri, Montana, Nebraska, New Hampshire, North Dakota, Ohio, Oklahoma, South Carolina, South Dakota, Tennessee, Utah, Virginia, West Virginia và Wyoming.

"Việc hàng triệu người tràn vào Texas một cách bất hợp pháp không khác gì một cuộc xâm lược", các tổng chưởng lý viết trong thư và nhấn mạnh rằng "các tiểu bang ở biên giới cần tự bảo vệ trước các cuộc xâm lược".

#joe biden#texas#đảng cộng hòa#biên giớiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)