Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

70% diện tích California khô hạn một cách bất thường, giới chức tiểu bang lo sợ xảy ra cháy rừng

Theo thống kê mới nhất cho thấy năm nay California có ít mưa một cách bất thường, đây được xem là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô hạn tại đây.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 28/02/2020 10:22 AM
70% diện tích California khô hạn một cách bất thường, giới chức tiểu bang lo sợ xảy ra cháy rừng
Bản đồ so sánh mức độ khô hạn 2019 và 2020 trong tháng 2 (ABC 7)

Các nhà chức trách tại California đang ráo riết chuẩn bị cho trường hợp xảy ra cháy rừng khi mà tiểu bang này đang xảy ra khô hạn bất thường.

Nguyên nhân dẫn đến sự khô hạn là do mùa đông năm nay ít mưa, theo số liệu thống kê cho thấy diện tích khô hạn đã tăng từ 10% và đã lên 25% vào tuần trước. Những vùng này nằm chủ yếu ở trung tâm California, đây được xem là chủ chốt của ngành nông nghiệp tiểu bang.

Cũng theo bản đồ giám sát tình hình khô hạn cũa Mỹ cập nhật mới nhất vào hôm Thứ 5 ngày 27 tháng 2, hiện có 70% diện tích của California đang ở tình trạng khô hạn bất thường.

Thông thường thì tháng 1 và tháng 2 tại California thường có rất nhiều mưa, tuy nhiên tháng 2 năm nay tại nhiều vùng ở California tình trạng mưa xảy ra ít hơn, có thể nói là ít mưa nhất từ trước đến này. Cũng theo một khảo sát của tiểu bang thì lượng tuyết trên núi Sierra Nevada giảm đi rất nhiều, chỉ bằng 47% lượng tuyết bình quân vào tháng 3.

Chính sự khô hạn này khiến các giới chức tiểu bang và chính phủ rất lo ngại việc có thể xảy ra cháy rừng bất kỳ lúc nào.

#californiaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo ABC 7
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)