Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Apple ngưng sử dụng chip nhớ từ Trung Quốc

Sau lệnh cấm của Bộ Thương mại Mỹ, Apple phải ngưng sử dụng chip nhớ được sản xuất bởi YMTC của Trung Quốc trên các mẫu điện thoại iPhone của hãng.
Công Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/10/2022 11:13 PM
Apple ngưng sử dụng chip nhớ từ Trung Quốc

Hôm thứ Hai ngày 17 tháng 10, Nikkei Asia đưa tin Apple đã tạm ngưng việc sử dụng chip nhớ của Công ty Công nghệ Bộ nhớ Trường Giang (YMTC) do lệnh siết chặt kiểm soát xuất khẩu chip của Bộ Thương mại Mỹ.

Trước khi nhận lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, Apple sử dụng chip NAND của YMTC trong iPhone bán tại thị trường Trung Quốc. Các quan chức Apple cho biết họ đã có kế hoạch sử dụng chip của YMTC từ đầu năm vì giá rẻ hơn khoảng 20% so với chip của các công ty khác.

Chính phủ Mỹ vừa qua đã ban hành những biện pháp kiểm soát xuất khẩu trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là ngành sản xuất chất bán dẫn. Các biện pháp này được nhận xét sẽ khiến công ty Trung Quốc gặp khó khăn khi tiếp cận nguồn cung từ công ty Mỹ.

Hôm 7 tháng 10, YMTC đã bị Bộ Thương mại Mỹ liệt vào "Danh sách chưa được xác minh". Một công ty sẽ bị đưa vào danh sách này chính phủ Mỹ chưa thể xác minh đối tượng khách hàng của những công ty này.

#trung quốc#appleViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)