Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành bỏ phiếu thông qua luật phản đối TikTok

Hạ viện Mỹ tuyên bố sẽ bỏ phiếu về một dự luật buộc ByteDance - công ty mẹ của TikTok phải thoái vốn quyền sở hữu ứng dụng trong 6 tháng hoặc sẽ bị cấm hoàn toàn tại Mỹ.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/03/2024 02:58 AM
Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành bỏ phiếu thông qua luật phản đối TikTok
Hạ viện muốn ngăn ByteDance tiếp tục kiểm soát TikTok. Ảnh: AFP.

Ngày 13 tháng 3, Hạ viện Mỹ tuyên bố sẽ tiến hành bỏ phiếu thông qua dự luật phản đối TikTok. Cụ thể, dự luật yêu cầu công ty ByteDance phải có các biện pháp để từ bỏ quyền kiểm soát ứng dụng TikTok trong vòng 180 ngày, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm khỏi các cửa hàng ứng dụng Apple và Google ở Mỹ.

Động thái này diễn ra chỉ hơn một tuần kể từ khi dự luật được đề xuất. Trước đó, vào ngày 7 tháng 3, Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện cũng đã bỏ phiếu thúc đẩy dự luật trên với kết quả 50 phiếu thuận và không có phiếu phản đối nào.

Phát biểu tại phiên điều trần của Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ ngày 12 tháng 3, Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ - Avril Haines cho biết: “Không loại trừ khả năng Trung Quốc dùng TikTok để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay”.

Theo dự kiến, cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện sẽ diễn ra vào khoảng 10 giờ sáng, để dự luật này được thông qua cần có sự ủng hộ của 2/3 số nghị sĩ.

Nhà Trắng trước đó đã ra tuyên bố, Tổng thống Joe Biden sẽ sẵn sàng ký ban hành thành luật nếu dự luật này được thông qua. Dự luật có tên "Bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm soát”, cho phép Tổng thống cấm các ứng dụng khác nếu được cho là nguy hại tới an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, dự luật có thể sẽ gặp trở ngại tại Thượng viện - nơi một số thượng nghị sĩ muốn thực hiện một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn việc phản đối quyết liệt đối với một ứng dụng phổ biến có tới 170 triệu người dùng tại Mỹ.

#tiktok#hạ viện#bytedanceViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)