Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Máy bay Boeing gặp hàng loạt sự cố kể từ đầu năm nay

Sau hàng loạt sự cố vừa xảy ra, một máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không United Airlines tiếp tục phát hiện mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở tiểu bang Oregon.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/03/2024 03:41 AM
Máy bay Boeing gặp hàng loạt sự cố kể từ đầu năm nay
Sự cố cửa sổ và một mảnh thân máy bay Boeing 737 MAX 9 đã bung ra hồi tháng 1. Ảnh: AP.

Ngày 15 tháng 3, hãng hàng không United Airlines cho biết: “Chiếc máy bay Boeing 737-800 chở 139 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã bị mất một tấm panel sau khi máy bay đỗ cửa.”

Trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24 cho biết, chiếc máy bay này khởi hành từ San Francisco.

Hãng United Airlines cũng thông báo: “Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng máy bay và thực hiện tất cả các sửa chữa cần thiết trước khi đưa máy bay hoạt động trở lại. Đồng thời, sẽ điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của sự cố.”

Được biết, hồi tuần trước, một chiếc Boeing 737 MAX do United Airlines khai thác đã lăn bánh xuống cỏ và ra khỏi đường băng tại sân bay George Bush ở Houston. Ủy ban An toàn giao thông vận tải và Cục Hàng không liên bang của Mỹ đang phối hợp điều tra nguyên nhân sự cố.

Trong thời gian gần đây, máy bay Boeing liên tục gặp sự cố. Vào ngày 11 tháng 3, một máy bay Boeing 777-300 đã buộc phải quay lại sân bay Sydney Kingsford Smith tại Australia khi đang thực hiện hành trình từ Sydney, Australia đến San Francisco, Mỹ do rò rỉ nhiên liệu.

Cùng ngày, một máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không LATAM (Chile) đã gặp sự cố kỹ thuật khiến 50 hành khách bị thương khi đang trên hành trình từ Sydney đến Auckland (New Zealand).

Trước đó, ngày 6 tháng 3, một máy bay Boeing 777 đang trên hành trình từ San Francisco đến Osaka (Nhật Bản) buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Los Angeles do rơi bánh đáp.

Hồi ngày 5 tháng 1, máy bay Boeing của hãng hàng không Alaska Airlines đã gặp sự cố bung tấm panel. Hiện Boeing đang chịu sự giám sát chặt chẽ của các Cơ quan quản lý, Cơ quan chức năng Mỹ cũng đang điều tra về tiêu chuẩn an toàn và chất lượng trong quy trình sản xuất của Boeing.

#tai nạn#boeing#sự cốViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)