Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

TikTok gửi thông báo vận động người Mỹ ngăn Thượng viện thông qua lệnh cấm

TikTok bật hiển thị thông báo trên ứng dụng tại Mỹ, kêu gọi người dùng ngăn cản Thượng viện bỏ phiếu thông qua dự luật cấm nền tảng này.
Hoa KỳThế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/03/2024 03:44 AM
TikTok gửi thông báo vận động người Mỹ ngăn Thượng viện thông qua lệnh cấm
Một người giơ biểu ngữ ủng hộ TikTok đứng bên ngoài Điện Capitol. Ảnh: Reuters.

Hãng tin Reuters cho biết, từ ngày 15 tháng 3, nhiều người dùng Tik Tok tại Mỹ nói rằng họ đã nhận được thông báo hiển thị trên app, đề nghị họ gọi điện và thuyết phục các thượng nghị sĩ bỏ phiếu không cấm ứng dụng kể cả khi công ty không thoái vốn khỏi ByteDance.

Cụ thể, thông báo của TikTok có đoạn: “Hãy nói cho thượng nghị sĩ của bạn biết TikTok quan trọng thế nào đối với bạn. Hãy yêu cầu họ bỏ phiếu chống lại lệnh cấm TikTok.”

Thậm chí ứng dụng này còn cung cấp cho người dùng số điện thoại từng thượng nghị sĩ ở mỗi tiểu bang. TikTok cũng nhấn mạnh: “Nếu lệnh cấm được thông qua, tương lai của sự sáng tạo và cộng đồng mà bạn yêu thích trên TikTok có thể bị đóng cửa”.

Ngày 13 tháng 3, dự luật về TikTok đã được Hạ viện Mỹ thông qua với tỉ lệ áp đảo, 352 phiếu thuận và 65 phiếu chống. Dự luật yêu cầu ByteDance, công ty mẹ của TikTok, thoái vốn khỏi ứng dụng này trong vòng 180 ngày, nếu không sẽ đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ.

Hiện dự luật đã được chuyển lên Thượng viện để xem xét. Người phát ngôn Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden sẵn sàng ký ban hành nếu dự luật được Quốc hội Mỹ thông qua.

#tiktok#bytedanceViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)