Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

TikTok bị Ý phạt gần $11 triệu do không kiểm duyệt được nội dung độc hại

Cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt TikTok $10,9 triệu vì không kiểm duyệt kỹ những nội dung độc hại đối với trẻ vị thành niên.
Thế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/03/2024 04:01 AM
TikTok bị Ý phạt gần $11 triệu do không kiểm duyệt được nội dung độc hại
Cơ quan chống độc quyền của Ý phạt TikTok 10 triệu euro vì không thể kiểm soát nội dung.

Ngày 14 tháng 3, Cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt TikTok 10 triệu euro ($10,9 triệu) vì không giám sát đầy đủ các nội dung có thể mang lại tác động xấu tới trẻ vị thành niên.

Cơ quan này nhấn mạnh: “TikTok đã không có biện pháp hiệu quả để kiểm soát nội dung trên nền tảng này, đặc biệt là những nội dung có thể đe dọa đến sự an toàn của trẻ vị thành niên và những người dễ bị tổn thương.”

Không chỉ vậy, TikTok còn sử dụng thuật toán để đề xuất nội dung một cách có hệ thống, khuyến khích việc sử dụng mạng xã hội này ngày càng nhiều hơn.

Cơ quan chống độc quyền của Ý đã quyết định phạt tiền với 3 công ty thuộc tập đoàn ByteDance của Trung Quốc - chủ sở hữu của TikTok gồm: TikTok Technology Limited tại Ireland, TikTok Information Technologies UK Limited tại Anh và TikTok Italy Srl tại Ý.

Được biết, hồi tháng 2 vừa qua, Cơ quan truyền thông AGCOM của Italy đã buộc TikTok phải xóa các video liên quan tới thử thách "vết sẹo kiểu Pháp" có thể đe dọa đến an toàn tâm lý và thể chất của người dùng. Để làm được thử thách này, trẻ em tự véo má để lại vết bầm tím.

Cơ quan truyền thông AGCOM cũng cáo buộc TikTok không tuân thủ các nguyên tắc mà chính nền tảng này đưa ra, khi không thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn việc phổ biến nội dung độc hại đó.

#tiktok#vị thành niên#kiểm duyệt nội dungViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)