Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ vừa giáng đòn trừng phạt lên giới công nghệ và tài chính của Nga

Bộ tài chính Mỹ đã áp lệnh trừng phạt lên giới công nghệ và tài chính của Nga nhằm ngăn chặn nước này sử dụng hệ thống tài chính quốc tế.
Hoa KỳThế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/03/2024 09:45 AM
Mỹ vừa giáng đòn trừng phạt lên giới công nghệ và tài chính của Nga
Các công ty công nghệ bị trừng phạt vì có mối liên hệ với các ngân hàng Nga bao gồm Rosbank và Sovcombank. Ảnh: Bloomberg.

Ngày 25 tháng 3, Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) đã đưa 13 thực thể và 2 cá nhân vào đợt trừng phạt mới, vốn nhắm vào cơ sở hạ tầng tài chính cốt lõi của Nga.

Mục đích của lệnh trừng phạt là để ngăn chặn Moscow sử dụng hệ thống tài chính quốc tế để tiếp tục các mục tiêu trong cuộc xung đột Ukraine. Được biết, có 5 trong số 13 thực thể được chỉ định nói trên có liên quan đến các cá nhân nằm trong danh sách trừng phạt của OFAC trước đó.

Trong số những thực thể bị liệt vào danh sách đen nói trên có Atomyze - công ty công nghệ tài chính do tập đoàn đầu tư Interros Holding của tỷ phú người Nga Vladimir Potanin kiểm soát.

Công ty này bị trừng phạt vì đã phát triển hoặc cung cấp dịch vụ bằng tài sản ảo nhằm tránh các lệnh trừng phạt trước đó nhằm vào Nga. Theo Bộ Tài chính Mỹ, Atomyze được đưa vào danh sách này vì có mối quan hệ hợp tác với các ngân hàng Rosbank và Sovcombank vốn bị trừng phạt của Nga.

Một số công ty công nghệ tài chính khác cũng nằm trong danh sách trừng phạt của OFAC như: Lighthouse, B-Crypto, Masterchain và Veb3 Technology. Lệnh trừng phạt mới nhất cấm các thực thể và cá nhân nằm trong danh sách đen giao dịch bằng đồng USD và sử dụng hệ thống tài chính Mỹ.

#trừng phạt#sovcombank#rosbankViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)