Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Arizona: Ánh sáng từ các nông trại cần sa làm bầu trời chuyển sang màu tím

Ánh đèn màu tím từ khu vực trồng cần sa tại tiểu bang Arizona, Mỹ đã khiến bầu trời tại đây sáng bừng ánh tím một cách lạ kỳ. Bên cạnh nhiều người cảm thấy thích thú vì hiện tượng này thì bên cạnh đó rất nhiều người quan ngại về hiện tượng ô nhiễm ánh sáng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/01/2020 09:53 AM
Arizona: Ánh sáng từ các nông trại cần sa làm bầu trời chuyển sang màu tím
Bức ảnh chụp bầu trời tím tại Arizona (Cara Smith/CNN)

Vào ngày 16 tháng 1 năm 2020, ánh sáng tím huyền ảo tại trang trại trồng cần sa phục vụ mục đích tiêu dùng trong y tế ở khu vực Snowflake, tiểu bang Arizona đã khiến không ít người sửng sốt.Trang trại này đang sản xuất 70 chủng cần sa cùng với 40 loại khác từ năm 2017.

Vào hồi 6h30 sáng ngày 16 tháng 1 năm 2020, một người phụ nữ đã chụp được khoảnh khắc cả bầu trời ngập tràn trong ánh sáng tím (hiện tượng này hiếm khi có thể quan sát được). Cô cho hay:

Trên đường đi làm, tôi thấy sắc màu của đường chân trời có màu sắc khác lạ. Thường thường từ khoảng cách đó tôi không thể quan sát được những hiện tượng như thế này. Tôi cảm thấy hôm nay sự ô nhiễm ánh sáng có vẻ như đang xảy ra nghiêm trọng hơn bình thường thì phải.

Được biết, Snowflake thuộc hạt Navajo, tiểu bang Arizona, cách Phoenix 280 km về phía Đông Bắc và Vườn Quốc gia Petrified Forest 80km về hướng Tây Nam. Trên tài khoản chính thức của mình ở Facebook, hạt Navajo đã đăng tải lại bức ảnh trên và nhận được muôn vàn bình luận trái chiều về sự việc này.

Có 2 luồng ý kiến chính, một người đàn ông để lại bình luận của mình:

Nói gì thì nói chứ tôi thấy đẹp mà. Chả mấy khi mình mới nhìn thấy bầu trời như thế này.” Một người phụ nữ khác phản bác: “Trời đất. Nhìn xem chúng ta đã làm gì với môi trường này. Sự ô nhiễm ánh sáng đang càng trở nên trầm trọng hơn từng ngày.

Có người giải thích sự việc trên như sau:

Cần sa cần loại ánh sáng xanh và đỏ này để phát triển. Đó là một trang trại trồng cần sa với quy mô rộng nên họ sử dụng những bóng đèn mang công suất rất lớn cùng với những giọt nước trong sương mù ở tầm thấp đã phản chiếu ánh đèn và khiến nó lan rộng khắp bầu trời.

#arizonaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)