Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Arizona: Chồng chết, vợ nguy kịch vì dùng chloroquine (thường gọi là ký ninh) để ngừa COVID-19

Một người đàn ông sống ở Arizona đã tử vong còn người vợ thì đang trong tình trạng nguy kịch sau khi họ tự ý sử dụng một loại thuốc có chứa chất chloroquine vì họ tin rằng nó có thể dùng để phòng ngừa COVID-19.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/03/2020 01:14 PM
Arizona: Chồng chết, vợ nguy kịch vì dùng chloroquine (thường gọi là ký ninh) để ngừa COVID-19
Ảnh minh họa (Feature China/Barcroft Media, via Getty Images)

Hôm thứ Hai ngày 23 tháng 3, hệ thống y tế Banner Health cho biết một cặp vợ chồng ngoài 60 tuổi sống ở Phoenix, Arizona đã bị choáng váng và nôn sau khi uống một thứ mà họ cho là thuốc vào hôm Chủ nhật. Đáng tiếc, người chồng đã chết do trụy tim khi được đưa đến bệnh viện, còn người vợ tạm thời giữ được tính mạng nhưng vẫn đang trong tình trạng nguy cấp.

Theo Banner Health, cặp vợ chồng này sử dụng một chất phụ gia thường được dùng để làm sạch bể cá được gọi là "ký ninh", chứ không phải một loại thuốc như chúng ta cũng như cặp vợ chồng này nghĩ.

Theo lời người vợ, cô đã xem một cuộc họp báo của Tổng thống Donald Trump và thấy ông nhắc đến "ký ninh" có thể giúp chữa COVID-19 và đã thử loại này khi thấy nó có sẵn ở trong nhà.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào ngày 19 tháng 3 mà người vợ đã xem, Tổng thống Donald Trump nói rằng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt chloroquine (một loại thuốc dùng trong điều trị bệnh sốt rét) có thể dùng trong điều trị COVID-19. Tuy nhiên, FDA đã phủ nhận thông tin này và họ nói rằng cần phải có thêm thời gian để nghiên cứu xem chloroquine có đủ an toàn và hiệu quả cho việc điều trị COVID-19 hay không.

Cặp vợ chồng này đã trộn chloroquine với một ít nước để uống như là một cách để ngăn chặn virus corona. Tuy nhiên, sau khi sử dụng hợp chất trên khoảng 20 phút, cả hai cảm thấy chóng mặt và nóng ran.

Theo AP, sự khác nhau giữa thuốc chống sốt rét và "ký ninh" mà hai vợ chồng ở Arizona sử dụng nằm ở cách chúng được bào chế. Vì vậy, sự thiếu hiểu biết tai hại đã khiến họ vĩnh viễn rời xa nhau.

#covid-19#virus corona#arizona#chloroquineViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)